Giới đầu tư địa ốc tại TP. Cần Thơ nhận định, thời gian gần đây, nhu cầu mua nhà xây sẵn hoàn thiện gia tăng đáng kể. Nguyên nhân là do giá nhiều loại vật liệu, công xây dựng tăng, người dân ngại mua đất xây nhà.
Chẳng hạn, đối với một căn nhà có diện tích đất 100 m2, xây dựng theo thiết kế một trệt, một lầu, thì chủ hộ phải chuẩn bị nguồn vốn đến hàng tỷ đồng. Trong khi đó, tại các khu dân cư, do chủ đầu tư xây dựng hàng loạt, nên giá vật tư, công xây dựng thấp hơn 20% so với chi phí người dân tự xây. Mặt khác, khi mua nhà đã hoàn thiện, chủ hộ có thể vào ở ngay; hơn nữa, việc vay vốn để mua căn hộ cũng dễ dàng hơn so với vay vốn mua đất để xây nhà.

Ông Nguyễn Đức Linh, Trưởng phòng kinh doanh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng công trình giao thông 586 (chủ đầu tư Khu dân cư Phú An) cho biết, nắm bắt nhu cầu thị hiếu trên, Công ty đang mở đợt triển khai xây dựng 1.000 căn hộ để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Đầu tháng 5/2011, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng số 8 (CiC8) đã chính thức triển khai bán căn hộ Hưng Phú Gia tại Khu đô thị Nam Cần Thơ, mỗi căn hộ có diện tích 45 - 77,5 m2 với giá bán 395 - 811 triệu đồng, phương thức thanh toán linh hoạt (chỉ cần trả trước 30%, phần còn lại trả góp 4,5 - 7,5 triệu đồng/tháng, trong thời gian 5-6 năm).

Cùng thời gian này, Công ty Địa ốc Hoàng Quân - Cần Thơ cũng chính thức chào bán căn hộ Milano Plaza, diện tích mỗi căn 60 - 110 m2, với giá bán từ 690 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng. Ngay khi đăng ký, khách hàng chỉ cần trả 5 - 10%, sau 9 tháng mới trả tiếp 10%, phần còn lại trả góp trong vòng 5 năm với lãi suất 1%/tháng.

Trước đó, Công ty TNHH một thành viên Phát triển kinh doanh nhà Cần Thơ cũng chào bán 198 căn hộ Block B chung cư tại Khu đô thị Hưng Phú và đang tiếp tục hoàn thiện Block A với diện tích tương đương. Ông Cao Văn Duyệt, Trưởng phòng kinh doanh Công ty cho biết, thời gian qua, đã có khá đông khách hàng điện thoại, hoặc đến tham quan trực tiếp các căn hộ để quyết định chọn mua. Ưu điểm của khu chung cư này là cách trung tâm thành phố chưa đầy 2 km, với nhiều loại căn hộ có diện tích 50 - 200 m2, giá bán căn thấp nhất là 280 triệu đồng/căn và được ngân hàng hỗ trợ đến 70% giá trị căn hộ. Với mức giá này, đối tượng là cán bộ, công chức, người có thu nhập thấp cũng có thể sở hữu căn hộ cho riêng mình.

Người có nhu cầu nhà ở tại TP. Cần Thơ vào thời điểm hiện nay chỉ cần có 500 triệu đồng là có thể sở hữu nền thổ cư khoảng 80 m2, hoặc căn hộ chung cư và nếu có từ 1 tỷ đồng, thì có thể sở hữu căn hộ liên kết. Nếu so sánh với các thành phố khác, thì mức giá này là tương đối thấp.

Theo P.Khởi (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0