Gần đây, tại một số sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, các trang rao vặt rao bán các ô đất liền kề, biệt thự ở dự án Khu đô thị mới Nam quốc lộ 32.
Nhà đầu tư dễ mua phải đất “ma”
Phối cảnh dự án Nam Cường ở Hà Nội

Qua điều tra, được biết dự án này hiện đang chưa đủ hồ sơ pháp lý, chưa có mặt bằng sạch, nhà đầu tư có dấu hiệu bị lừa đảo.

Hợp đồng niêm phong - mê hồn trận

Theo đó, dự án này được giới thiệu là có quy mô 48 ha, cách trung tâm Hà Nội 6 km, Nam giáp huyện Đan Phượng, Đông giáp dự án Kim Chung- Di Trạch. Dự án đã tiến hành làm cơ sở hạ tầng, chủ đầu tư là một DN của quân đội rất uy tín: Cty Cổ phần đầu tư và phát triển Lũng Lô 5. Giá gốc đất liền kề là 13,5 triệu đồng/m2, giá bán thực 34,7 triệu đồng/m2, khách hàng phải đóng 30% giá gốc và được ký hợp đồng trực tiếp với chủ đầu tư.

Trong vai là người đầu tư bất động sản, chúng tôi gặp một nhóm người tự xưng là nhân viên Cty Tân Tùng Nam có địa chỉ tại phố Nguyễn Du, có các lô đất tại dự án Nam quốc lộ 32 cần bán.

Khi chúng tôi yêu cầu cho xem hồ sơ pháp lý để đặt cọc thì họ từ chối nhưng lại khẳng định chắc nịch: Chủ đầu tư là Cty Cổ phần đầu tư và phát triển Lũng Lô 5 (Cty Lũng Lô 5) có ủy quyền bán hàng ra ngoài, nhưng vì là "thời điểm nhạy cảm" nên giữa người mua và người bán đặt niềm tin vào nhau là chính! Thứ mà nhà đầu tư mua được sau khi đóng đủ 30% tiền gốc và trên 1 tỉ đồng tiền chênh là một túi đựng hồ sơ đã bị niêm phong cùng với giấy mua bán trao tay.

Họ giải thích là phía trong chứa hợp đồng góp vốn quyền mua đất liền kề với chủ đầu tư, "nếu khách mở niêm phong thì hợp đồng không còn giá trị"?

Cơ quan điều tra cần vào cuộc

Qua điều tra, PV được biết, Dự án khu đô thị Nam quốc lộ 32 do Cty Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư; có tổng diện tích 46,897 ha. Đây là dự án đầu tư nhằm hoàn vốn đối ứng đối với dự án đường quốc lộ 32 theo hình thức hợp đồng - chuyển giao (BT). Hiện dự án còn đang giai đoạn làm thủ tục, chưa tiến hành đền bù GPMB và toàn cảnh dự án vẫn là khu đất trống chưa hề có cơ sở hạ tầng.

Làm việc với PV, ông Nguyễn Tiền Phong- Phó Tổng giám đốc Cty cổ phần Lũng Lô 5 khẳng định, hiện Cty chưa triển khai kinh doanh sản phẩm dự án, chưa ủy quyền cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào triển khai kinh doanh sản phẩm của dự án. Trước hiện tượng rao bán tràn lan, ông Phong cho biết Cty đã báo cáo chính quyền sở tại và cảnh báo cho người dân tại trang web của Cty. Những hoạt động mua bán các sản phẩm của dự án Nam đường 32 trên thị trường hiện nay là vi phạm pháp luật.

"Chủ đầu tư không chịu trách nhiệm pháp lý đối với các tổ chức và cá nhân về các hoạt động mua bán trái phép nêu trên", ông Phong nói.

Chúng tôi sẽ trở lại vấn đề này khi có thêm thông tin từ các cơ quan chức năng.

Theo Nam Hữu ( Nguoi Dua Tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.