“Hãy tưởng tượng, Long An là Bình Dương bây giờ hoặc có thể hơn sau khoảng 5 -10 năm nữa”, đó là chia sẻ của anh Thông – một nhà đầu tư đến từ TP.HCM.

Long An – tiềm năng thấy rõ

Theo nghiên cứu, , trong 7 tỉnh phía Nam, Long An là tỉnh có nhu cầu tìm kiếm nhà đất tăng cao trong những tháng đầu năm 2020 dù thị trường bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cụ thể, trong quý 2/2020, lượng tìm kiếm bất động sản tăng 54% so với cùng kỳ. Trong đó, sản phẩm đất nền, nhà phố, biệt thự được quan tâm khá nhiều với giá dao động tầm 2,6-2,8 tỷ đồng tại Bến Lức, 15-26 triệu/m2 tại Cần Giuộc…

Trong khoảng 5 năm trở lại, hạ tầng Long An có sự khởi sắc đáng kể, những tuyến đường huyết mạch được xây dựng và tuyến đường liên tỉnh được tu sửa vững chắc.

Tỉnh Long An nằm trong nút giao của các tuyến cao tốc như TP.HCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành , cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (vừa được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư).

Ngoài ra tuyến quốc lộ N1 cũng chuẩn bị được đầu tư xây dựng, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành vẫn đang được đầu tư, dự kiến khi hoàn thành, sẽ tạo ra một trục phát triển mới kết nối Long An với hệ thống cảng quốc tế Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép - Thị Vải và sân bay Long Thành.

Long An cũng là cửa ngõ giao thương giữa các vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và biên giới Campuchia.

Hạ tầng phát triển, chắc chắn mật độ vận chuyển hàng hóa sẽ được diễn ra nhanh chóng, kéo theo nhu cầu nhà ở đi lên và gia tăng giá trị bất động sản là điều dễ nhận thấy.

Đi trước đón đầu là nhà đầu tư thông minh

Khoảng 5 năm trước đây, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai dường như bị lãng quên, các nhà đầu tư tập trung chủ yếu ở TP.HCM cho đến khi giá và quỹ đất tại đây đạt đến đỉnh điểm của biên độ tăng.

Có thể nói, Bình Dương, Đồng Nai hiện đang trên đà đạt ngưỡng biên độ giá cao, các nhà đầu tư muốn tìm quỹ đất lớn cũng đang e dè.

Ngược lại, tương lai cho Long An cũng sẽ được lặp lại như thế trong thời gian tới, khi Bình Dương, Đồng Nai đạt đến độ chững thì Long An là mục tiêu mới đắt giá.

Anh Thông, nhà đầu tư lâu năm tại TP.HCM cho biết: “Giai đoạn khủng hoảng kinh tế vào năm 2008 đã khiến nhiều nhà đầu tư mất trắng, nhưng cũng đem lại cơ hội lớn cho nhà đầu tư dám liều. Bởi cơ hội đôi khi không phát huy ngay ở thời điểm đó mà là 5-10 năm sau. Bình Dương là một trong số đó. Vì thế, Long An ở thời điểm này có thể chưa đẹp trong mắt nhiều người, nhưng nó đã và đang được làm đẹp bởi một phần nhà đầu tư còn lại và chờ ngày được đưa ra trình diễn”.

Theo khảo sát, giá đất trung bình tại Bình Dương vào khoảng 13,8 triệu/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40-60 triệu/m2, Đồng Nai đất nền khoảng 8 triệu/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu/m2.

Tại Long An, giá đất hiện chỉ dao động ở mức từ 6-6,7 triệu/m2, đất trung tâm thị trấn vào khoảng 18-30 triệu/m2. Nếu chọn đầu tư vào Long An thời điểm này, chắc chắn dư địa trong tương lai cho các nhà đầu tư là vô cùng lớn.

Khu đô thị La Villa Green City sở hữu trị trí trung tâm TP.Tân An

Trần Anh Group, đơn vị phát triển nhiều dự án bất động sản tại Long An cho biết, cách đây khoảng 3-5 năm, quỹ đất tại đây còn nhiều và rẻ, tuy nhiên giá đất hiện nay dù không tăng nhanh như các vùng khác nhưng đã tăng nhiều so với khu vực.

Tập đoàn may mắn đã sở hữu được 22ha ngay trung tâm TP.Tân An để phát triển khu đô thị La Villa Green City, hiện đang đáp ứng khá nhiều khách hàng mua ở tại đây, cũng như các vùng lân cận.

Nhà phố tại La Villa Green City đã được xây dựng hoàn thiện có thể nhận nhà ngay

Trong đó, khách hàng từ các tỉnh như Tiền Giang, Bến Tre có hoạt động giao thương qua các vùng cũng chọn La Villa Green City để làm nơi an cư, thuận tiện cho việc kinh doanh.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.