Sau thông tin có hai cổ đông nước ngoài dự kiến mua 220 triệu cổ phiếu, cổ phiếu HBC của Công ty CP Xây dựng Hòa Bình tăng hết biên độ, lên mức cao nhất một tháng qua.

Mã chứng khoán của Công ty cổ phần Xây dựng Hòa Bình nhanh chóng tăng lên mức giá trần chỉ sau 15 phút bắt đầu giao dịch.

Do còn trong diện hạn chế, chỉ được phép mua bán vào buổi chiều. Khoảng 13h15, cổ phiếu HBC đạt 7.770 đồng/cổ phiếu. Đây là mức giá cao nhất của HBC kể từ ngày 26/10, tức gần một tháng qua.

Diễn biến cổ phiếu HBC trong 1 tháng qua. Nguồn: TradingView

Cổ phiếu HBC tăng mạnh sau thông tin có hai cổ đông nước ngoài dự kiến mua 220 triệu cổ phiếu.

Theo đó, HĐQT Xây dựng Hòa Bình vừa thông qua quyết định triển khai chi tiết phương án phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, Hòa Bình dự kiến phát hành thêm gần 252,5 triệu cổ phiếu, trong đó, số cổ phiếu chào bán riêng lẻ là 220 triệu cổ phiếu và số lượng phát hành để hoán đổi nợ là gần 32,5 triệu cổ phiếu.

Cụ thể, với 220 triệu cổ phiếu phát hành riêng lẻ, công ty dự kiến chào bán số cổ phiếu trên với giá chào bán thấp nhất là 12.000 đồng/cổ phiếu và giá chào bán cao nhất là 14.500 đồng/cổ phiếu. Tổng số tiền dự kiến huy động được là từ 2.640 tỷ đồng - 3.190 tỷ đồng.

Mục đích chào bán nhằm thanh toán các khoản nợ vay của công ty với các tổ chức tín dụng, trong đó, hơn 1.754 tỷ đồng là trả gốc và lãi cho Ngân hàng BIDV, gần 998 tỷ đồng trả cho Ngân hàng VietinBank, số còn lại là trả gốc và lãi cho Ngân hàng MSB, NCB, VPBank và SeABank.

Theo danh sách mà Hoà Bình công bố, có hai nhà đầu tư nước ngoài dự kiến tham gia đợt chào bán đợt này là Tumaz and Tumaz Enterprises Ltd mua 100 triệu cổ phiếu và Primetech VN Development and Investment Joint Stock Company mua 120 triệu cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu sau chào bán dự kiến là 18,99% và 22,79% vốn điều lệ của Hoà Bình.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)