Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa cho biết tại ngày 16/10/2023, công ty đã trả khoản nợ 1.327 tỷ đồng tại 7 ngân hàng.

Cụ thể, ngày 16/10/2023, HBC đã tất toán công nợ tại 7 ngân hàng với số tiền đã trả 1.327 tỷ đồng. Hiện còn dư nợ tại 7 ngân hàng với tổng số tiền 4.756 tỷ đồng.

Mới đây, HBC vừa có thông báo đơn vị được ủy thác đã hoàn tất thu về toàn bộ số công nợ từ Công ty CP Tập đoàn FLC (FLC) với số tiền hơn 304 tỷ đồng.

Cụ thể, Công ty Luật TNHH ALB & Partnners cho biết HBC và FLC đã thống nhất về việc thanh toán toàn bộ công nợ liên quan đến hợp đồng xây dựng tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn của FLC tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tính đến thời điểm 12/10/2023, HBC đã thu hồi tổng cộng số tiền hơn 304 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt với tổng số tiền hơn 270 tỷ đồng, bất động sản tại dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn được chuyển nhượng cho HBC để cấn trừ cho 34 tỷ đồng nợ còn lại.

HBC cũng cho biết công ty vừa công bố được phán quyết của Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) chi nhánh TP.HCM đã có hiệu lực pháp luật để thi hành.

Theo đó, hội đồng trọng tài chấp nhận yêu cầu khởi kiện của HBC buộc Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị phải thanh toán cho HBC số tiền gần 162 tỷ đồng, trong vòng 30 ngày kể từ khi lập phán quyết.

Ngoài ra, tòa án nhân dân TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cũng chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của HBC và buộc Công ty TNHH Vì khoa học thanh toán cho HBC số tiền hơn 100 tỷ đồng.

Như vậy, sắp tới HBC có thể thu về hơn 261 tỷ đồng từ thắng kiện Công ty TNHH Vì Khoa học và Công ty CP Phát triển đô thị.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC)