Một dự án nhà xưởng tại Khu công nghiệp Deep C.
Dự án án nhà xưởng BW Deep C 2 tọa lạc tại Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải, với tổng diện tích sàn đạt 55.000m2.
Dự án được thiết kế bao gồm nhà xưởng và nhà kho 1 tầng với chiều cao trần từ 7-9m, phù hợp cho cả sản xuất lẫn kho bãi. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào quý 3/2025, đáp ứng nhu cầu logistics ngày càng tăng tại khu vực.
Với việc khởi công BW Deep C 2, BW đã hoàn thành mục tiêu đề ra cho năm 2024 là đạt hơn 1,1 triệu m2 diện tích cho thuê, gấp 2,5 lần kết quả kinh doanh năm 2021. BW hiện sở hữu 4,3 triệu m2 diện tích sàn đã hoàn thành hoặc đang xây dựng tại 59 dự án trên 12 tỉnh và thành phố, nâng tổng giá trị tài sản (AUM) lên gần 3 tỷ USD.
Hải Phòng hiện là điểm đến hàng đầu cho đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam, với dòng vốn dự kiến đạt 4 tỷ USD vào năm 2024. Các nhà sản xuất toàn cầu như LG, Pegatron, Changhong và USI cùng chuỗi cung ứng của họ đã thúc đẩy nhu cầu mạnh mẽ về kho xưởng tại khu vực.
Theo Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách công thương (Bộ Công thương), hoạt động của dịch vụ logistics tại Hải Phòng bước đầu thể hiện vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ cũng như Đồng bằng sông Hồng, nhưng so với tiềm năng và lợi thế, ngành logistics của Hải Phòng phát triển chưa tương xứng và chưa phát huy được hiệu quả vai trò đầu mối logistics quan trọng, kết nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ với cả nước, khu vực và quốc tế.
Trong đó, chi phí logistics còn cao do hệ thống cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ; công nghệ thông tin còn hạn chế, chất lượng và tính chuyên nghiệp của nguồn nhân lực logistics còn yếu, hiện mới đáp ứng khoảng 40 đến 45% nhu cầu thị trường...
Hải Phòng hiện có 250 doanh nghiệp đăng ký cung cấp dịch vụ logistics với hơn 170 nghìn lao động, cùng 60 kho bãi chính có tổng diện tích khoảng 701 ha. Nhưng thực tế, các doanh nghiệp logistics tại Hải Phòng mới chỉ thực hiện các công đoạn thô như bốc xếp, kho bãi, vận chuyển đường bộ..., với nguồn thu thấp, tạo giá trị gia tăng không cao, khó cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài như: ONE, Maersk-line, Mitsui O.S.K line, APL... hiện đang chiếm từ 75 đến 80% thị phần logistics của Hải Phòng.
-
Nhiều biến động thú vị tại thị trường nhà xưởng và nhà kho xây sẵn
Trong khi thị trường nhà xưởng xây sẵn tiếp tục cho thấy hiệu suất bền vững giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, thị trường nhà kho xây sẵn lại đang ổn định sau một giai đoạn phát triển mạnh mẽ.







-
Hé lộ vị trí khu đất 14ha sắp được Hải Phòng đưa ra đấu giá với mức khởi điểm hơn 2.700 tỷ đồng
Một trong những khu đất “vàng” tại nội đô Hải Phòng – gần 14 ha tại ngõ 226 Lê Lai, phường Máy Chai, quận Ngô Quyền – sắp được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm hơn 2.773 tỷ đồng.
-
Đề xuất cho Hải Phòng được “tự quyết” dự án cảng biển hàng nghìn tỷ đồng
Ngày 17/4, trong khuôn khổ phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận về dự thảo nghị quyết thay thế Nghị quyết 35/2021 – một văn bản quan trọng định hình cơ chế đặc thù cho TP Hải Phòng. Dự thảo mới mang hơi thở cải cách mạnh mẽ, mở rộ...
-
Chủ đầu tư Khu đô thị Our City Hải Phòng báo lãi gần 1.000 tỷ sau thuế
Ngày 27/3/2025, Công ty Cổ phần Sài Gòn Capital đã chính thức công bố tình hình tài chính năm 2024 theo quy định của Bộ Tài chính và gửi đến Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.