Cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng gần 1km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35km về phía thượng lưu, được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 350m; chiều cao thông thuyền 37,5m; trụ tháp hình chữ H cao 123,4m; mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.
Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỷ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Việt Nam.
Dự án được khởi công ngày 19/10/2013, sau hơn 4 năm thi công, công trình đã hoàn thành và được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận nghiệm thu, đưa vào khai thác sử dụng.
Cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống thuộc "Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông từ Kiên Giang qua Đồng Tháp Mười lên TPHCM".
-
Một tỉnh miền Tây được quy hoạch 4 đô thị trung tâm, sắp trở thành “thủ phủ kinh tế” của Đồng bằng sông Cửu Long
Theo Quyết định 39/QĐ-TTg ngày 11/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ, Quy hoạch tỉnh Đồng Tháp thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
-
Hơn 6.100 tỉ đầu tư cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh
Dự án cao tốc Mỹ An – Cao Lãnh giai đoạn 1 có chiều dài gần 27km, quy mô 4 làn xe có tổng mức đầu tư 6.127 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, dự án góp phần cải thiện mạng lưới hạ tầng giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và kết nối các tỉnh miền Đôn...
-
Đề xuất 6.200 tỉ đầu tư cao tốc nối liền Đồng bằng sông Cửu Long với các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên
Cao tốc Cao Lãnh – Mỹ An được đề xuất đầu tư có chiều dài 27km, tổng vốn đầu tư 6.200 tỉ đồng. Dự án sau khi hoàn thành sẽ nối lền tuyến đường Hồ Chí Minh xuyên suốt từ Cà Mau đến Bình Phước và Tây Nguyên....