
Cầu Cao Lãnh cách bến phà Cao Lãnh khoảng gần 1km về phía hạ lưu và cách cầu Mỹ Thuận khoảng 35km về phía thượng lưu, được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 350m; chiều cao thông thuyền 37,5m; trụ tháp hình chữ H cao 123,4m; mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m gồm 4 làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ.
Tổng vốn đầu tư của cầu Cao Lãnh khoảng 3.000 tỷ đồng, từ nguồn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia, vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và vốn đối ứng của Việt Nam.
Dự án được khởi công ngày 19/10/2013, sau hơn 4 năm thi công, công trình đã hoàn thành và được Hội đồng nghiệm thu nhà nước chấp thuận nghiệm thu, đưa vào khai thác sử dụng.
Cầu Cao Lãnh và tuyến nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống thuộc "Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông từ Kiên Giang qua Đồng Tháp Mười lên TPHCM".
-
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn đầu tư vào Đồng Tháp, loạt dự án “khủng” được giới thiệu
Đồng Tháp hiện có 8 khu công nghiệp và 23 cụm công nghiệp, tỷ lệ lấp đầy đạt trên 77%, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư.
-
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tăng phí
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận dài 51km nằm trên địa phận tỉnh Đồng Tháp, đưa vào khai thác từ tháng 4/2022.
-
Miền Tây lại có tin vui lớn: Đồng Tháp chuẩn bị đầu tư Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự
Phó Thủ tướng Mai Văn Chính giao UBND tỉnh Đồng Tháp chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng và Bộ Tài chính khẩn trương triển khai thực hiện việc đầu tư tuyến Quốc lộ N1 và cầu Tân Châu - Hồng Ngự theo thẩm quyền....

.png)

