Mục tiêu đầu tư tuyến đường nhằm cụ thể hóa quy hoạch giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 và góp phần hoàn thành mạng lưới giao thông liên khu vực của thủ đô Hà Nội, giảm áp lực giao thông cho tuyến đường quốc lộ 32, đường trục Tây Thăng Long, đường 23 (đê sông Hồng) và các tuyến đường khu vực, tạo thuận lợi để tiếp cận với cầu Thượng Cát trong tương lai, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương, ổn định an ninh trật tự giao thông thành phố.
Dự án được đầu tư xây dựng theo chỉ giới đường đỏ tuyến đường đã được UBND TP phê duyệt tại Quyết định số 486/QĐ-UBND ngày 23/01/2009 và Quyết định số 2109/QĐ-UBND ngày 03/5/2018 với tổng chiều dài 3.991,09m. Điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 32 tại vị trí thuộc đoạn giữa trường Cao đẳng Giao thông vận tải và trường Đại học Công nghiệp, phường Minh Khai, quận Bắc từ Liêm. Điểm cuối vuốt nối vào đường ven đê để rẽ lên đường 23 (đê sông Hồng) thuộc địa phận phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm.
Nhà đầu tư thực hiện Dự án xây dựng tuyến đường từ quốc lộ 32 đến đường 23 (đê sông Hồng) sẽ được thanh toán bằng khoảng 33 ha trên địa bàn các quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy. Ảnh: Internet
Sở KH-ĐT thông tin, dự án được đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến theo quy hoạch, với các hạng mục chính gồm: nền mặt đường, cấp thoát nước, hệ thống hào cáp kỹ thuật, chiếu sáng, cây xanh, hè vỉa, tổ chức giao thông, di chuyển các công trình ngầm, nổi trong phạm vi dự án; trên tuyến có 1 cầu đường bộ xây mới (cầu sông Pheo), 1 nút giao khác mức được thiết kế hầm chui (tại vị trí giao với đường Trục Tây Thăng Long), các nút giao còn lại (giao quốc lộ 32, đường ven đê - cuối tuyến…) được thiết kế giao đồng mức.
Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 553 tỉ đồng, chi phí thiết bị khoảng 12 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án khoảng 11 tỉ đồng, chi phí tư vấn khoảng 25 tỉ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 700 tỉ đồng.
Theo kế hoạch, thời gian thực hiện dự án từ nay đến năm 2020.
-
Hà Nội tiếp tục đổi “đất vàng” tại 131 Thái Thịnh cho nhà đầu tư dự án BT
CafeLand - Nhà đầu tư chịu bỏ tiền xây dựng dự án mới Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hà Nội tại huyện Đông Anh sẽ được UBND TP. Hà Nội bán chỉ định cho khu “đất vàng” tại 131 Thái Thịnh, Đống Đa, vốn là trụ sở Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội.
-
Một khu đất “vàng” có diện tích hơn 3.600m2 đất ở mặt tiền đường Trần Phú (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vào tay của Tập đoàn Hoàn Cầu. Sau gần 20 năm tiếp nhận, khu đất này vẫn bỏ trống, quây tôn.
-
Hà Nội chỉ đạo khẩn về tiến độ 2 dự án BT
Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã ban hành Thông báo số 588 về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tại cuộc họp nghe báo cáo về tiến độ thực hiện và những nội dung vướng mắc tại 2 dự án đầu tư công trình giao thông theo hình thức BT....
-
Thái Bình dừng hợp đồng BOT dự án tuyến đường bộ gần 2.600 tỷ đồng từ thành phố đi cầu Nghìn
Mới đây, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức họp với các sở, ngành và đại diện liên danh nhà đầu tư về đàm phán thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ từ TP Thái Bình đi cầu Ng...
-
Phó Thủ tướng chỉ đạo rà soát các dự án BOT giao thông
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông bao gồm cả dự án Bộ Giao thông vận tải quản lý và các dự án do các địa phương quản lý....