Tiếp tục đà lao dốc, trong tháng 5 này thị trường bất động sản Hà Nội ghi nhận thêm những tác động trực tiếp đến những nhà đầu tư thứ cấp khi mọi giao dịch gần như đóng băng. Đất ven đô dậm chân tại chỗ. Các điểm giao dịch bất động sản ở Hà Nội ồ ạt giảm.

Đã hai tháng qua, chị H. – nhân viên một văn phòng ở Hà Nội lang thang hơn chục sàn giao dịch để rao bán căn hộ 80m² với giá 36 triệu đồng/m² (có thể giảm thêm) ở chung cư B.H. – Hà Đông nhưng không có ai hỏi mua. Không nản, chị tự viết quảng cáo quăng lên mạng internet, nhờ bạn bè giới thiệu... nhưng cũng chẳng ăn thua. Bí quá, chị đành “thỉnh thầy” về giải hạn.

Thực ra chị H. không phải là nạn nhân duy nhất của tình trạng đóng băng trên thị trường bất động sản hiện nay. Rất nhiều cá nhân cũng như các sàn giao dịch bất động sản đang chìm trong sự u ám.

Về Thạch Thất, một huyện ngoại thành cách Hà Nội 25km không còn thấy cảnh đầu làng ôtô nhộn nhịp, các nhà đầu tư ồ ạt về đây đón đầu quy hoạch như một năm trước đó. Câu chuyện về giá đất đang nguội dần trong bữa cơm gia đình, bên những chén trà, quán nước.

Giá đất mặt đường vẫn đứng ở mức 27 triệu đồng/m2, trong làng thì ngoài 20 triệu. Tuyệt nhiên không có giao dịch, một người từng dẫn nhiều khách Hà Nội về Chàng Sơn tìm đất nói: Nếu có mua bán chỉ là người trong làng với nhau chứ không có người ngoài đến hỏi như dạo nào.

Nếu như sau tết ít ngày, các giao dịch ở Ngũ Hiệp – Thanh Trì được xem là sôi động nhất tại huyện ven đô này thì chỉ hơn một tháng nay cũng đóng băng. Giải thích về hiện tượng này, một người am hiểu đất Thanh Trì cho rằng, các biện pháp thắt chặt tín dụng của ngân hàng đã khiến cho các nhà đầu tư không còn mấy mặn mà. Giá đất tuy không giảm nhưng hiện tượng “chạy đạn” đã xuất hiện ở một số phân khúc.

Thị trường từng chứng kiến hàng loạt văn phòng bất động sản ở TP.HCM “mất tích” vào cuối năm 2008 đầu 2009. Liệu kịch bản này có xảy ra ở Hà Nội? Câu trả lời còn tuỳ thuộc vào những tín hiệu thị trường thời gian tiếp theo.

Theo Trí trung (SGTT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0