CafeLand - Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA) có hiệu lực thi hành sẽ là tín hiệu tốn để thu hút nhà đầu tư từ châu Âu vào thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Hiệp định này chính thức khẳng định sự bảo hộ của Chính phủ Việt Nam với tài sản là đất đai nói chung và bất động sản nói riêng đối cho nhà đầu tư từ các nước EU.

Tại Hiệp định EVIPA có điều khoản về trường hợp Việt Nam là Bên trưng dụng tài sản liên quan đến đất đai thì phải đảm bảo được quyền lợi của bên bị trưng dụng.

Cụ thể, bất kỳ biện pháp trưng dụng trực tiếp nào liên quan đến đất đai từ phía Việt Nam cũng phải đảm bảo được yêu cầu sau:

- Thứ nhất, việc trưng dụng phải vì mục đích phù hợp với pháp luật và quy định nội địa hiện hành.

- Thứ hai, phải thanh toán tiền bồi thường tương đương với giá thị trường, có sự thừa nhận của pháp luật và quy định nội địa hiện hành.

Như vậy, trong trường hợp cần thiết mà thu hồi đất của nhà đầu tư thì Chính phủ Việt Nam phải bồi thường tiền cho nhà đầu tư tương đương với giá thị trường chứ không phải giá theo bảng giá đất hiện hành. Điều này, góp phần bảo vệ tài sản chính đáng cho nhà đầu tư và mở ra nguồn vốn lớn từ châu Âu vào thị trường bất động sản nước nhà.

Chủ đề: Thu hồi đất,
Thổ Kim
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.