CafeLand - Giáp ranh với Tp.HCM, chỉ cần hơn nửa giờ đồng hồ là có thể di chuyển về Tp.HCM trong khi mặt bằng giá vẫn còn “mềm” nên ngày càng có nhiều doanh nghiệp bất động sản về Long An đầu tư dự án.

Một góc khu đô thị Cát Tường Phú Sinh do Công ty CP Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa làm chủ đầu tư

Theo giới đầu tư bất động sản Long An, sở dĩ thời gian gần đây Long An thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản và cả người mua để ở là do cơ sở hạ tầng đang ngày càng hoàn thiện.

Bên cạnh tuyến đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương đã đi vào khai thác, nhiều dự án hạ tầng giao thông cũng đang được khởi động. Mới đây, UBND Tp.HCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về đầu tư xây dựng đoạn Bến Lức - Hiệp Phước theo hình thức Hợp tác công tư – Hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư khoảng 6.273 tỷ đồng. Dự án đi qua các địa giới hành chính tỉnh Long An và Tp.HCM.

Bên cạnh sự hỗ trợ của hạ tầng, giá đất hiện vẫn còn rẻ hơn nhiều so với mặt bằng giá ở Tp.HCM cũng là lý do khiến Long An thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư bất động sản về đây đầu tư.

Đầu tiên có thể kể đến Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang với Khu đô thị Làng Sen Việt Nam quy mô hơn 50 ha, Công ty TNHH bất động sản Trần Thái cũng rục rịch triển khai dự án bất động sản du lịch sinh thái tại khu bảo tồn Làng nổi Tân Lập, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao với dự án Five Star Eco City, quy mô tới 200 ha và gần đây nhất Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cũng đã lên kế hoạch đầu tư 16 dự án tại Long An.

Mới đây, Công ty CP bất động sản Danh Khôi Á Châu (DKRA) cũng chính thức công bố dự án nhà phố vườn ven sông Saigon Village tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Lộc Thành làm chủ đầu tư. Saigon Village có quy mô 37ha, gồm 1.700 căn nhà phố vườn và biệt thự.

Một đơn vị khác là Công ty CP Địa Ốc Cát Tường Đức Hòa với các dự án khu đô thị Cát Tường Phú Thạnh, Cát Tường Phú Nam, Cát Tường Phú Nguyên và dự án đang triển khai - khu đô thị Cát Tường Phú Sinh.

Dự án có quy mô 79ha, được triển khai thành 3 giai đoạn. Hiện nay chủ đầu tư đang triển khai giai đoạn 1 với 41,2ha với vốn đầu tư khoảng 47 triệu USD.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, chỉ sau 4 tháng kể từ thời điểm công bố đến nay các dãy nhà phố đã được xây dựng hoàn thiện, các hạng mục hạ tầng như phố đi bộ, hệ thống đường giao thông nội khu, công viên,… đã được hoàn thành.

Theo báo cáo của Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Long An, tính đến nay, Long An đã thu hút 768 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký đầu tư hơn 5,1 tỷ USD và 7.529 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 155.325 tỷ đồng.

Thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư do tỉnh Long An tổ chức mới đây có thể thấy khu vực này đang có những chuyển biến tích cực trong việc thu hút dòng vốn đầu tư, nhất là nguồn vốn vào lĩnh vực hạ tầng. Sự tham gia của các dự án này sẽ là động lực hỗ trợ thị trường bất động sản Long An.

Theo đó, các nhà đầu tư đã ký cam kết đầu tư vào Long An với 4 dự án lớn, số vốn lên tới 14.300 tỷ đồng và 2,5 tỷ USD, gồm: Dự án trục giao thông Tiền Giang - Long An - TP.HCM đầu tư theo hình thức PPP trị giá 250 triệu USD do liên doanh Qeenland - Thái Sơn làm chủ đầu tư; Dự án Cụm công nghiệp Mekong, tổng vấn đầu tư 2,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Mekong làm chủ đầu tư; Dự án đường Vành đai TP.Tân An theo hình thức PPP do Tập đoàn Phúc Lộc làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 3.300 tỷ đồng; Dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (Tp.HCM), đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn 2 huyện Bến Lức và Đức Hòa, tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.

Cũng tại hội nghị này, ông Trần Văn Cần – Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Long An có điều kiện phát triển công nghiệp, dịch vụ với quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp khá lớn với hơn 13.500 ha đến năm 2020 và kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Trong đó có 5.000 ha đất sạch sẵn sàng tiếp nhận các nhà đầu tư.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.