Theo kế hoạch, năm 2019, dự án sẽ được phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi; từ 2019-2022 sẽ thực hiện thiết kế kỹ thuật và giải phóng mặt bằng đồng thời sơ tuyển, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Từ 2022-2025, dự án sẽ thi công và đưa vào sử dụng từ năm 2025; sau năm 2025 sẽ hoàn thiện dự án trên cơ sở nhu cầu vận tải và khả năng cân đối nguồn lực.
Theo quy hoạch đã được duyệt, Vành đai 3 có chiều dài 97,7km. Điểm đầu của tuyến bắt đầu từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, sau đó đi qua 4 tỉnh thành Đồng Nai, TP.HCM, Bình Dương và Long An. Điểm cuối tuyến đường giao với đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Dự án được đầu tư theo hình thức PPP. Tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 19.871 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn Nhà nước là 9.729 tỉ đồng và nguồn vốn nhà đầu tư là 10.142 tỉ đồng.
Toàn tuyến được chia làm 4 đoạn. Đoạn 1 từ Bình Chuẩn - Tân Vạn (Bình Dương) dài 16,7km. Đoạn 2 Tân Vạn - Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài 34,3km. Đoạn 3 Bình Chuẩn (Bình Dương) - Quốc lộ 22 (TP.HCM) dài 17,5km. Đoạn 4 Quốc lộ 22 - Bến Lức (Long An) dài 29,2km.
Hiện nay, mới chỉ có đoạn Bình Chuẩn - Tân Vạn dài 16,7km đã được tỉnh Bình Dương đầu tư và đã đưa vào khai thác, các đoạn còn lại vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, đề xuất đầu tư.








-
Đồng Nai đề xuất điều chuyển khối lượng, siết tiến độ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Vành đai 3 TP.HCM
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đề xuất thực hiện điều chuyển khối lượng thi công giữa các nhà thầu tại các gói thầu của dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án thành phần 3, đường Vành đai 3 TP.HCM để hoàn thành mục t...
-
Thi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM: Thay thế nhà thầu chậm, không đạt yêu cầu
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu trong tháng 8/2025 phải hoàn thành việc xử lý nhà thầu và lập lại đường gantt tiến độ thi công các dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Vành đai 3 TP.HCM từ nay đến trước thời điểm thông xe kỹ thuật....
-
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM quản lý khai thác toàn tuyến Vành đai 3, bao gồm cầu Nhơn Trạch
Đường Vành đai 3 TP.HCM dài hơn 90km, đi qua TP.HCM, Tây Ninh, Đồng Nai - được xem là “trục xương sống” kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Sau khi hoàn thành, toàn tuyến sẽ mở ra không gian phát triển các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều c...