Sáng ngày 8/5, Ban quản lý dự án mở rộng đường Nguyễn Đình Chiểu đã cho tiến hành định vị 7 mốc lộ giới tại con đường này khiến nhiều hộ dân ở đây bất ngờ và hết sức bức xúc.

Điều đáng nói, việc thông báo cắm mốc được tiến hành vội vàng, phần lớn các hộ dân không nắm được thông tin.

Người dân bất ngờ trước sự xuất hiện của những người đến cắm mốc chỉ giới

Trước bức xúc của những hộ dân có mốc lộ giới nằm trong nhà mà chưa được thông báo thời gian đo đạc mốc lộ giới kịp thời thật kỳ lạ ông Trương Ngọc Quang- Trưởng ban thực hiện dự án- Ban quản lý chỉnh trang đô thị lại trả lời trước dân rằng: “Các bác thích thì chúng tôi sẽ cung cấp và chúng tôi đã cung cấp hết cho tổ dân phố rồi. Tất cả các thứ đều được niêm yết công khai ở phường, đã được thông báo và quyết định thu hồi đất cũng đã có. Thu hồi đất được đọc trên loa truyền thanh của phường, và được phổ biến với tất cả các tổ trưởng tổ dân phố. Tất cả các quyết định đều có văn bản đây. Hôm nay chúng tôi chỉ xin cắm các mốc định vị thôi, còn sau này họp hành thì chúng ta sẽ cùng họp và thảo luận.”.

Trái với thông tin của ông Quang, khi phóng viên hỏi ông Phạm Văn Hiền- Tổ trưởng tổ dân phố Vân Hồ 2 thì ông Hiền cho hay ông chưa biết gì về vấn đề cắm định vị này cả. Còn phường Lê Đại Hành thì giải thích là đưa... nhầm giấy mời cho tổ trưởng nên ông Hiền không hề biết sự việc trên.

Trao đổi với các hộ dân nhóm phóng viên ghi nhận sự bức xúc và lo lắng, e ngại vì quá trình tiến hành các bước triển khai dự án của chủ đầu tư có dấu hiệu không đúng theo quy trình thủ tục.

Tại số nhà 46 Nguyễn Đình Chiểu, Ban quản lý đã tiến hành đóng đinh định vị mốc giới cho con đường. Bà Trịnh Thị Chiến chủ nhà cho biết : “Mới nhận được thông báo cách đây có 2 ngày, khi định vị mốc thì nhà bà đã bị chém mất gần một nửa nhà. Nếu cứ tiến hành thế này thì nhà của bà sẽ phải sửa lại rất nhiều.”

Ông Phạm Đỗ Hoàn, trú tại số nhà 17 phố Vân Hồ 2, phường Lê Đại Hành- Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội, cũng rất bức xúc về vấn đề phường thông báo: “Khi ban quản lý đến cắm mốc giới thì chúng tôi rất bất ngờ và không được thông báo trước đấy, nhưng chúng tôi vẫn đồng ý để cho họ đo đạc và cắm mốc giới”. Sau xác định mốc lộ giới thì chiều dọc căn nhà của gia đình ông Hoàn chỉ còn lại 70cm.

Ban quản lý đang tiến hành cắm 7 mốc giới

Ông Hoàn bức xúc với người của ban quản lý

Ông Hoàn cũng cho biết thêm thông báo chỉ có một tờ giấy được phường đưa trước có hai ngày mà không hề được giải thích rằng việc cắm mốc giới có ảnh hưởng gì không? Ngoài ra việc xây dựng dự án có quá nhiều bất cập và cần cơ quan chức năng lý giải lại vấn đề này.

Ông Ngô Ngọc Doanh – trú tại số 11 Vân Hồ 2 cũng cho rằng việc mở rộng phần vỉa hè ở đây chỉ là để làm bãi đỗ xe. Vì mỗi bên vỉa hè 5m, đường thì 7m thì không phải là bãi đỗ xe thì là gì? Khi chất vấn đơn vị thiết kế thì họ cũng đã trả lời 5m là để được xe và vẫn còn lối cho người đi.

“Chủ trương của Nhà nước làm đường là đúng nhưng phải làm sao cho hợp lý và bố trí cho dân được tái định cư. Nếu Nhà nước ép dân như thế này thì thật không công bằng”, Một hộ dân ở Vân Hồ 2 bức xúc nói.

Để làm rõ những nghi vấn của người dân, PLVN đặt nhiều câu hỏi phỏng vấn ông Trương Ngọc Quang- Trưởng ban thực hiện dự án- Ban quản lý chỉnh trang đô thị- song ông Quang từ chối trả lời tại hiện trường với lý do đang bận và hẹn khi khác sẽ trả lời.

Quốc Huy- Doanh Thương (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.