Chia sẻ trong buổi gặp mặt Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 23.11, ông Motoya Okada - Chủ tịch Tập đoàn AEON cho biết, tập đoàn đang triển khai kế hoạch trung dài hạn tại Việt Nam và coi Việt Nam là thị trường quan trọng không kém thị trường chính tại Nhật Bản. Do đó, tập đoàn dự kiến sẽ mở rộng gấp đôi trung tâm thương mại tại Việt Nam trong thời gian tới.

AEON cũng có kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam như thủy sản, hàng may mặc ... sang Nhật Bản.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Tập đoàn AEON ngày 23.11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao kết quả hoạt động kinh doanh của AEON, khẳng định Việt Nam ủng hộ mục tiêu mở rộng kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.

Thị trường bán lẻ Việt Nam hết sức tiềm năng, AEON có thể mở rộng hệ thống kinh doanh đồng thời với việc thu mua các loại hàng hóa tại nhiều địa phương khắp Bắc, Trung, Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên, ĐBSCL…

Ngày 23.11 tại Nhật Bản, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Motoya Okada, Chủ tịch Tập đoàn AEON. Ảnh: VGP

Thủ tướng cũng đánh giá cao kế hoạch của AEON nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước và xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và quốc tế. Đây là phương án rất phù hợp và kịp thời vì hàng “Made in Vietnam” có lợi thế lớn nhờ Việt Nam đã tham gia 17 hiệp định thương mại tự do.

Thủ tướng mong muốn các hoạt động của AEON sẽ góp phần thúc đẩy thương mại điện tử, chuyển đổi số, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị của hệ thống bán lẻ Việt Nam.

AEON là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới, doanh thu năm 2020 đạt khoảng 75 tỷ USD. Aeon bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam từ năm 2014 và tính đến nay đã đầu tư 1,18 tỷ USD.

Hiện AEON có 6 trung tâm thương mại (TTTM) đã đi vào hoạt động ở Việt Nam, gồm: AEON Mall Tân Phú Celadon, AEON Mall Bình Tân (TP HCM); AEON Mall Bình Dương Canary (tỉnh Bình Dương); AEON Mall Long Biên, AEON Mall Hà Đông (TP Hà Nội); AEON Mall Hải Phòng Lê Chân (TP Hải Phòng).

Hiện AEON có 6 trung tâm thương mại (TTTM) đã đi vào hoạt động ở Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp này đã chốt vị trí xây dựng AEON Mall Hoàng Mai (Hà Nội) sau ga Giáp Bát và đang nghiên cứu vị trí để đầu tư ba trung tâm khác tại TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng) và TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh).

Những khu vực mà đại gia bán lẻ Nhật Bản chọn xây trung tâm thương mại tại Việt Nam đều là những mảnh đất rộng lớn ở vị trí đẹp và chưa có công trình xây dựng kiên cố trên đất. Những vị trí này thường giúp cho AEON đón đầu xu hướng mở rộng đô thị, tăng dân số ngoại thành tại các đô thị lớn.

Về kết quả kinh doanh, từ năm 2016 đến năm 2019, doanh thu thuần của AEON tại Việt Nam này tăng gần 70%, từ 3.883 tỷ đồng lên 6.553 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế tanwgg trưởng mạnh, từ 54 tỷ đồng lên 245,6 tỷ đồng. Thời điểm cuối năm 2019, tổng tài sản của AEON Việt Nam đã cán mốc 10.434 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.