UBND thành phố Đà Nẵng vừa có quyết định giao UBND các quận, huyện được phép giao, cho thuê đất để đưa vào khai thác sử dụng đối với các thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý.

TP. Đà Nẵng

Cụ thể, hàng năm dựa trên số liệu báo cáo của các phường, xã về thửa đất nhỏ hẹp do Nhà nước quản lý trên địa bàn mà UBND các quận, huyện xem xét bố trí giao đất, cho thuê đất đúng quy định.

Với thửa đất không sử dụng được vào mục đích công cộng thì thực hiện việc giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất cho người sử dụng đất liền kề.

Theo đó, đối với các thửa đất sử dụng vào mục đích công cộng, thiết chế văn hóa, UBND các quận, huyện báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định để đưa quỹ đất vào khai thác.

Đối với các thửa đất sử dụng vào các mục đích khác mà được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất, trường hợp thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa theo quy định của UBND thành phố mà chỉ tiếp giáp với 1 nguời sử dụng đất liền kề có nhu cầu sử dụng thì giao đất cho người sử dụng đất liền kề.

Trường hợp thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa theo quy định của UBND thành phố mà tiếp giáp với từ 2 người sử dụng đất liền kề trở lên thì giao đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất khi có từ hai người sử dụng đất liền kề trở lên có nhu cầu sử dụng thửa đất nhỏ hẹp; giao đất không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất đối với các trường hợp chỉ có một người có nhu cầu sử dụng đất.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.