UBND thành phố Đà Nẵng vừa thống nhất về nguyên tắc cho phép nghiên cứu đề án liên quan đến chính sách đối với các hộ làm nhà ở trên đất không phải là đất ở trên địa bàn thành phố.

Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng vừa phát đi Thông báo số 520/TB-VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng - Lê Quang Nam tại cuộc họp ngày 21.9.2021, liên quan đến đất nông nghiệp không được khai thác phục vụ sản xuất trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng nghiên cứu chính sách đối với hộ làm nhà ở trên đất không phải là đất ở Ảnh:Internet

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam thống nhất chủ trương điều chỉnh tên gọi “đất nông nghiệp không sản xuất được” thành “đất nông nghiệp không được khai thác phục vụ sản xuất”.

Đối với vấn đề về phê duyệt Đề án đất nông nghiệp không sản xuất được (đất nông nghiệp không được khai thác phục vụ sản xuất) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 (phần nằm ngoài ranh giới các đồ án quy hoạch) và Đề án đất nông nghiệp không sản xuất được (đất nông nghiệp không được khai thác phục vụ sản xuất) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 (phần nằm trong ranh giới các đồ án quy hoạch), Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cơ bản thống nhất với báo cáo và đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, giao Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng tiếp thu ý kiến của lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và các thành viên tại cuộc họp, hoàn thiện nội dung, báo cáo UBND thành phố Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Trong đó, lưu ý tách phần diện tích đất nông nghiệp không được khai thác phục vụ sản xuất mà hiện trạng có nhà không đưa vào các đề án trên và nghiên cứu có chính sách riêng cho đối tượng này; làm rõ các giải pháp, biện pháp cụ thể, tiến độ chi tiết từ khi triển khai đề án đến kết quả thực hiện cuối cùng cho từng địa điểm, xứ đồng cụ thể; làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và biện pháp xử lý cụ thể đối với đất nông nghiệp bị ảnh hưởng bởi khai thác khoáng sản, nước thải từ các khu dân cư.

Ngoài ra, UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất về nguyên tắc cho phép Sở Tài Nguyên và Môi trường nghiên cứu đề án liên quan đến chính sách đối với các hộ làm nhà ở trên đất không phải là đất ở trên địa bàn thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đề xuất xin chủ trương cụ thể, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: da nang