30/09/2024 10:56 AM
Theo Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần BB Sunrise Power vừa công bố thông tin bất thường về việc bán tài sản đảm bảo để thanh toán cho lô trái phiếu BBSP.H.20.23.001 sau khi đã lấy ý kiến người sở hữu trái phiếu và được trái chủ chấp thuận.

Công ty năng lượng thuộc hệ sinh thái Bitexco muốn bán khách sạn ở Sapa để trả nợ trái phiếu- Ảnh 1.

Khách sạn Victoria Sapa.

Tài sản đảm bảo của lô trái phiếu này là khách sạn Victoria Sapa (Lào Cai) thuộc sở hữu của Công ty TNHH MTV Khách sạn Victoria Sapa.

BB Sunrise Power dự kiến sẽ giải chấp, xóa đăng ký giao dịch đảm bảo để chuyển nhượng khách sạn này cho bên thứ ba. Giá trị chuyển nhượng khách sạn này dự kiến là 210 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, thuế (khoảng 30 tỷ đồng), 180 tỷ đồng còn lại sẽ được dùng để thanh toán gốc và lãi trái phiếu.

Khách sạn Victoria Sapa được thế chấp tại Ngân hàng Vietcombank Chi nhánh Hà Nội.

BB Sunrise Power phát hành lô trái phiếu nói trên hồi cuối năm 2020 với tổng giá trị 500 tỷ đồng, kỳ hạn ban đầu là 3 năm, sau kéo dài thành 5 năm, lãi suất 10,3%/năm. BB Sunrise Power đã nhiều lần khất nợ trái phiếu với lý do chưa thu xếp được nguồn để thanh toán.

Lô trái phiếu BBSP.H.20.23.001 đã được mua lại gần 23 tỷ đồng và còn lưu hành hơn 477 tỷ đồng.

BB Sunrise Power được thành lập vào tháng 9/2019, có trụ sở tại Hà Nội. Hoạt động chính trong lĩnh vực truyền tải và phân phối điện. Công ty này là công ty con của BB Power Holdings - hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, đầu tư vào nhiều dự án thủy điện, điện gió và điện mặt trời.

Trong đó, BB Power Holdings là công ty thành viên trong hệ sinh thái BB Group của ông Vũ Quang Bảo, Chủ tịch Tập đoàn Bitexco. Ông Bảo hiện cũng là Chủ tịch BB Group.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.