CafeLand - Tập đoàn khách sạn Hilton Worldwide Holdings Inc (HLT) đang có kế hoạch huy động 2,4 tỷ USD trong lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO) tại Mỹ. Đây có thể là một vụ IPO lớn nhất trong lịch sử của các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Dự kiến đây có thể là một vụ IPO lớn nhất trong lịch sử của các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Ảnh: Bloomberg

Theo đó, Hilton đang có kế hoạch chào bán 112,8 triệu cổ phiếu với giá từ 18 – 21 USD mỗi cổ phiếu. Tập đoàn khách sạn với hơn 4.000 cơ sở dự tính sẽ bán 64,1 triệu cổ phiếu trong tổng số và sử dụng số tiền thu được để trả 125 triệu USD tiền nợ.

Trong 6 năm qua, dưới sự điều hành của CEO Christopher Nassetta đã tăng số phòng khách sạn thuộc quản lí của Tập đoàn này lên 34%, chủ yếu tại nước ngoài và các khách sạn được nhượng quyền thương mại. Hiện tại, 78% số phòng của Hilton nằm tại thị trường Mỹ.

Theo hãng tin Bloomberg, Nassetta và giám đốc điều hành Hilton khác sẽ tiến hành gặp gỡ các nhà đầu tư bắt đầu từ ngày mai (04/12) theo một lịch trình cụ thể. Theo kế hoạch, họ sẽ đi đến các thành phố lớn như New York, Boston, Chicago và Dallas.

Vụ IPO này định giá chỗi khách sạn của Hilton khoảng 19,2 tỷ USD, nó lớn hơn so với Starwood Hotels & Resorts Worldwide Inc (HOT), Marriott International Inc (MAR) và Khách Sạn Hyatt Corp (H).

Sau khi IPO thành công, dự kiến Hilton có thể huy động được 2,7 tỷ USD nếu cổ phiếu được bán ra thêm để đáp ứng nhu cầu. Điều này sẽ làm cho vụ IPO của Hilton lớn thứ 2 nước Mỹ trong năm nay sau vụ IPO của Plains GP Holdings LP, một công ty hoạt động trong lĩnh vực đường ống dẫn và khí đốt. Nó cũng sẽ vượt qua vụ phát hành trị giá 1,09 tỷ USD của Hyatt Corp trong tháng 11/2009.

Sau khi IPO, Blackstone sẽ nắm giữ khoảng 750,6 triệu cổ phiếu, tương đương 76,2% cổ phần của Hilton.

Nhật Trung (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.