Khu chung cư số 6 Đội Nhân (quận Ba Đình, Hà Nội), do Cty Cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư, hiện đã được bàn giao đi vào sử dụng, nhưng đã xảy ra nhiều sai sót gây bức xúc cho các hộ dân ở đây.

Chung cư số 6 Đội Nhân (Hà Nội): Biến tầng áp mái thành 17 căn hộ để bán

Tầng áp mái khu chung cư đã bị biến thành căn hộ để bán.
Ảnh: Nguyễn Tú.

Ông Trần Đức Quang, Trưởng Ban quản trị khu chung cư cho biết, theo giấy phép xây dựng số 149 do Sở Xây dựng Hà Nội cấp, chủ đầu tư được xây dựng hai tòa chung cư. Trong đó, tòa nhà B cao 11 tầng + tầng áp mái và tầng kỹ thuật, nhưng khi xây dựng chủ đầu tư đã cải tạo, thay đổi thiết kế, biến luôn tầng áp mái thành các căn hộ để bán.

Tương tự, tòa nhà A cao 13 tầng cũng bị chủ đầu tư cải tạo tầng áp mái thành các căn hộ để bán. “Nhiều lần ban quản trị tòa nhà yêu cầu chủ đầu tư cung cấp giấy phép bổ sung về việc cải tạo tầng áp mái thành các căn hộ nhưng họ đều không xuất trình. Việc thay đổi thiết kế thành các căn hộ đã làm cho nhiều người dân lo lắng ảnh hưởng tới an toàn của tòa nhà”- ông Quang nói.

Theo phản ánh của các hộ dân, còn có nhiều sai sót khác ở khu chung cư này. Chẳng hạn, phần thiết kế khuôn viên giữa hai tòa nhà A và B có khu tiền cảnh và lối đi rộng rãi, nhưng không được xây dựng mà bị biến thành chỗ cho thuê để xe ô tô.

“Chủ đầu tư còn sử dụng phần sở hữu chung gồm diện tích tiền sảnh, lối đi cầu thang bộ, cầu thang thoát hiểm ở tầng 1 tòa nhà A để làm trường mẫu giáo. Khu tòa nhà B cũng trong cảnh tương tự khi một lối thoát hiểm từ tầng 1 bị chủ đầu tư khóa trái lấy mặt bằng cho thuê kinh doanh. Nhiều lần chúng tôi đã đề nghị trả lời dứt điểm nhưng phía chủ đầu tư không hợp tác”- Đại diện các hộ dân bức xúc.

Lý giải với PV Tiền Phong, Cty Cổ phần đầu tư xây dựng Ba Đình cho biết: Tại thời điểm xin giấy phép xây dựng tầng áp mái của hai tòa chung cư, Cty dự kiến tổ chức kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đầu tư, Cty xét thấy nếu tổ chức dịch vụ trên tầng cao với nhiều người qua lại, sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng thang máy của khu dân cư.

“Hiện Cty đã báo cáo lên Sở Xây dựng về việc điều chỉnh tầng áp mái thành căn hộ để bán, chúng tôi sẽ thực hiện theo chỉ đạo của Sở về vấn đề này”-Bà Cấn Thị Thanh Huyền, Tổng Giám đốc Cty CP đầu tư xây dựng Ba Đình cho biết.

Theo ông Đỗ Viết Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, trước những phản ánh trên, các ban, ngành chức năng của Quận đã xuống kiểm tra và thấy việc chủ đầu tư cho thuê kinh doanh tầng 1 là không trái luật nhưng lại gây ảnh hưởng đến lối thoát hiểm và hành lang chung của người dân. Việc chủ đầu tư tự biến tầng áp mái của hai tòa chung cư A, B thành căn hộ để bán là có lỗi trong việc không xin bổ sung giấy phép xây dựng.

Ông Trần Viết Ngôn-phó Chánh thanh tra Sở Xây dựng cho biết, việc chủ đầu tư tự biến tầng áp mái khu chung cư thành căn hộ để bán là sai so với giấy phép đã được cấp. “Bất kỳ thay đổi thiết kế nào so với giấy phép đã cấp thì chủ đầu tư phải báo cáo, xin giấy phép bổ sung và chờ quyết định của cơ quan cấp phép thì mới được làm”-ông Ngôn nói.

Theo Nguyễn Tú (Tiền Phong Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0