Trong khi thị trường địa ốc Hà Nội đang chững lại, hàng loạt chung cư cao cấp đua nhau chiết khấu và ưu đãi lớn cho khách hàng nhằm kích cầu tiêu dùng.

Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long vừa công bố "ưu đãi sốc" cho 200 khách hàng chấp nhận đóng hết số tiền còn lại trong hợp đồng mua bán căn hộ Usilk City, khu đô thị Văn Khê, Hà Nội. Theo đó, những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng 35m2 sàn thương mại tại Trung tâm Thuơng mại Usilk City. Với những hợp đồng có giá trị nộp còn lại từ 600 triệu đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 18-25m2 sàn thương mại.


Chung cư cao cấp Hà Nội khuyến mãi khủng
Chung cư cao cấp của Hà Nội giảm giá cho thấy thị trường đang dần về với giá trị thực.

Giữa tháng 5, dự án Golden Land cũng khuyến mãi khủng giảm giá từ 3 đến 6% cho những khách hàng mua căn hộ trong ngày đầu tiên.


Sau đợt chiết khấu 12% trong 3 ngày cuối tháng 4 vừa qua, Công ty cổ phần Đô thị và Phát triển Việt Hưng, chủ đầu tư chung cư Rừng Cọ Ecopark lại tiếp tục tung ra mức chiết khấu lên tới 10% cho khách hàng đăng ký mua từ 20/5

.

Ông Bùi Tiến Hùng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng, cho hay, mỗi chủ đầu tư đều có kế hoạch riêng để đưa sản phẩm bất động sản ra thị trường. Tất cả các hình thức bán hàng đều có trong kế hoạch tài chính của công ty. "Trong khi giá cả tăng cao, công ty đưa ra hình thức chiết khấu để chia sẻ khó khăn với khách hàng", ông Hùng chia sẻ.

Không chỉ có chủ dự án lớn mà cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng sẵn sàng giảm giá cho khách.

Mua lại căn hộ của Mulberry Lane với giá chênh hơn 200 triệu đồng nhưng cuối cùng, anh Thành lại phải bán gấp bằng giá gốc vì ngân hàng siết nợ. "Lãi suất ngân hàng lên đến hơn 20%. Trong khi lại sắp đến tiến độ đóng tiền, thị trường lại trầm lắng nên tôi đành phải bán lỗ", anh Thành chia sẻ.

Theo tiến sĩ Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam thì chuyện chiết khấu, khuyến mãi để kích cầu khi thị trường trầm lắng là hoàn toàn dễ hiểu. Cũng theo chuyên gia này, đầu tư bất động sản mang lại siêu lợi nhuận nên thực tế, dù mức chiết khấu trên thị trường cao thì chủ đầu tư vẫn có lãi.

Trước tình hình thị trường chung cư giảm giá mạnh, nhiều người lo ngại kịch bản năm 2008 lặp lại. Song ông Liêm cho rằng, chưa có cơ sở để khẳng định địa ốc năm nay sẽ đi theo vết xe đổ của cơn khủng hoảng bất động sản cách đây 3 năm. Ông Liêm phân tích, bất động sản và thị trường tài chính có mối quan hệ mật thiết.

Khi kinh tế vĩ mô có dấu hiệu lạm phát tăng cao, ngân hàng siết tín dụng, lập tức các nhà đầu tư phải đưa ra các biện pháp kích cầu để giải tỏa khó khăn về vốn. "Nếu năm 2008, hầu như tất cả các phân khúc đều giảm giá mạnh. Nay mới chỉ có một vài dự án cao cấp chiết khấu và chỉ mang tính chất cục bộ nên không có gì đáng lo ngại", ông Liêm cho hay.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng hồi trung tuần tháng 5 về tình hình thị trường bất động sản, giá nhà chung cư tại các đô thị đang quá cao so với giá trị thực. Các doanh nghiệp chú trọng nhiều vào đầu tư căn hộ cao cấp. Đến nay, thị trường này dần bão hòa, nhà xây nhiều trong khi nhu cầu có khả năng thanh toán thực tế thấp.

Theo ông Liêm, chung cư cao cấp của Hà Nội giảm giá cho thấy thị trường đang dần về với giá trị thực và phục vụ người có nhu cầu thực sự. "Trước kia khi nói đến chung cư Hà Nội, người ta vẫn luôn "ngã giá" tiền chênh thì nay khách hàng đã bắt đầu nghĩ đến giá gốc và chiết khấu. Đây là dấu hiệu đáng mừng đối với phân khúc này", ông Liên nói.

Theo Hoàng Lan ( VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0