Bộ GTVT vừa có công văn số 9733/BGTVT – ĐTCT gửi UBND tỉnh Bình Phước liên quan đến tiến độ chuẩn bị đầu tư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo Tư vấn và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và các thủ tục cần thiết, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
Sơ đồ tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành trong tương quan với 7 tuyến cao tốc còn lại của TP.HCM (ảnh: invert.vn)
Trước đó, lãnh đạo Chính phủ đã chấp thuận giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan có thẩm quyền triển khai đầu tư Dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Bộ GTVT cũng đã bàn giao kết quả nghiên cứu kèm theo toàn bộ hồ sơ, tài liệu để UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện.
Tuyến cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7 km, bao gồm hai đoạn tuyến với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1, sẽ đầu tư 8,6 km cho tuyến nối cao tốc từ nút giao Gò Dưa (vành đai 2) đến nút giao An Phú (Vành đai 3 TP.HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64 m.
Giai đoạn 2 sẽ đầu tư 61,1 km cho tuyến cao tốc từ An Phú đến Quốc lộ 14 (Bình Phước với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m.
Dự án sẽ được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư giai đonạ 1 là 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay). trong đó vốn Nhà nước tham gia 12.137 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025.
-
Vốn đầu tư cao tốc Dầu Giây – Tân Phú tăng thêm hơn 900 tỷ đồng
Tổng vốn đầu tư dự án cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) sau khi cập nhật các yếu tố đầu vào là hơn 7.717 tỷ đồng, tăng hơn 905 tỷ đồng so với dự kiến ban đầu.
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....
-
Cần hơn 3.000 tỉ nâng cấp cao tốc La Sơn – Hòa Liên lên 4 làn xe
Tuyến cao tốc La Sơn – Hòa Liên dài gần 65km đang khai thác 2 làn xe sẽ được mở rộng lên 4 làn xe với kinh phí hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được hoàn thành cơ bản trong năm 2025.
-
Hơn 500.000 tỉ nâng cấp cao tốc phân kỳ, ưu tiên hơn 55.000 tỉ mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc này
Theo tính toán của Bộ Giao thông Vận tải, để nâng cấp đồng loạt các tuyến cao tốc phân kỳ cần đến hơn 500.000 tỉ đồng. Do đó, Bộ đề xuất chia thành nhiều nhóm để lần lượt đầu tư, trước mắt ưu tiên nâng cấp, mở rộng ngay 5 tuyến cao tốc với tổng vốn đ...