Trong khi thị trường BĐS khá trầm lắng ở phân khúc nhà ở thì một số chuyên gia cho rằng về phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong những năm tới sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Liệu đây có phải là thị trường tiềm năng trong những năm tới và xu hướng đầu tư BĐS du lịch và nghỉ dưỡng cũng như biệt thự nhà vườn có phải là giải pháp cho thị trường?

BĐS nghỉ dưỡng: Thị trường đầy hứa hẹn

Khu biệt thự nghỉ dưỡng Vincom Village (Long Biên, Hà Nội) đã được gói đầu tư đánh giá cao.


Thay đổi quan niệm


Theo khảo sát gần đây nhất về BĐS sinh thái thì hiện tại có hơn 3 nghìn cá nhân sống và làm việc tại Thủ đô nhưng lại sở hữu riêng cho mình một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội, với mục đích đầu tư sinh thái nghỉ dưỡng vào các dịp cuối tuần. Nếu như trước kia những mảnh đất riêng lẻ nằm trong những vùng ngoại thành là sự lựa chọn của đa số người Hà Nội khi có nhu cầu về một ngôi nhà thứ hai, thì nay, những quần thể biệt thự sinh thái được quản lý vận hành một cách chuyên nghiệp với những dịch vụ và tiện ích đầy đủ là điểm đến của nhiều người.


Những quần thể biệt thự sinh thái này cho người dân một cái nhìn đầy đủ hơn về khái niệm BĐS sinh thái nghỉ dưỡng. Đặc biệt, kể từ năm 2010, khái niệm BĐS sinh thái nghỉ dưỡng được đưa lên một mức cao cấp hơn, đó là việc xây dựng và phát triển khu biệt thự nghỉ dưỡng nằm trong lòng một resort cao cấp như The First Villas & Resorts tại Kỳ Sơn Hòa Bình, Flamingo Đại Lải… như là một trong những resort đầu tiên được xây dựng để hướng tới mô hình mới này. Nói về BĐS sinh thái - ngôi nhà thứ hai, người ta không chỉ biết tới giá trị tinh thần, giá trị cảm xúc mà nó còn được nhắc đến như một cơ hội đầu tư, gia tăng lợi nhuận. Bởi lẽ, một số nhà đầu tư nhìn nhận vấn đề BĐS sinh thái một cách hoàn toàn nghiêm túc, và đưa ra những giải pháp để nâng cao giá trị đầu tư cho khách hàng của họ.


Nhu cầu bùng nổ trong tương lai?


CBRE Việt Nam nhận định BĐS nghỉ dưỡng sinh thái hứa hẹn một sự bùng nổ trong nhu cầu cũng như đầu tư trong thời gian tới. Bởi sự nóng lạnh bất thường của BĐS nội đô mang lại độ rủi ro quá lớn cho cả mua và người bán và hơn nữa, họ đã ngày càng nhận định được thị trường BĐS du lịch sinh thái là cơ hội đầu tư lâu dài, có tính bền vững cao và hứa hẹn một sự bùng nổ trong tương lai gần khi nhu cầu cuộc sống ngày càng được nâng cao.


Theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu và tiềm năng về BĐS nghỉ dưỡng sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới. Do các dòng tiền đã dịch chuyển sang BĐS du lịch sinh thái trong khi thị trường BĐS nội đô có nhiều biến động khó lường. Khi Hà Nội mở rộng, các tỉnh lân cận như: Hòa Bình, Hưng Yên… là những địa điểm để phát triển du lịch sinh thái, thu hút người dân Hà Nội với những kỳ nghỉ ngắn ngày. Do những nơi này là vùng đầu tư phát triển muộn hơn, học được nhiều bài học kinh nghiệm từ việc phát triển BĐS sinh thái tại Vĩnh Phúc và Hà Tây (cũ) nên đa phần các dự án tại những vùng này không mắc các sai lầm cơ bản như các vùng đầu tư khác. Có thể nói BĐS du lịch sinh thái sẽ phát triển không những ở các vùng lân cận Hà Nội mà nó còn phát triển mạnh mẽ toàn miền Bắc, đặc biệt là những nơi có điều kiện tự nhiên khí hậu thuận lợi như Hòa Bình, Hưng Yên... Còn BĐS nghỉ dưỡng được đầu tư mạnh mẽ cho du lịch thì chủ yếu ở các TP biển lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng…


“Việt Nam vẫn còn là một thị trường mới mẻ, hấp dẫn cho nhiều dự án mới với các dự án nghỉ dưỡng hoang sơ mới được khám phá ở nhiều TP biển trên cả nước với các dự án lớn. Cho dù thị trường có những thay đổi ở thời điểm hiện tại, nếu các chủ dự án và nhà đầu tư chủ động tích cực thích nghi với những thay đổi và cung cấp những dòng sản phẩm mới mẻ, sáng tạo, tôi tin tưởng mạnh mẽ vào sự phát triển trung và dài hạn ở ngành công nghiệp khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng của Việt Nam”, ông Marc Townsend - TGĐ CBRE Việt Nam.

Theo Thanh Huyền (Báo Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.