Khởi nguồn từ biểu tượng tại New York
Câu chuyện bắt đầu từ nhà hàng Sherry’s - chốn lui tới yêu thích của giới chính trị gia, doanh nhân thành đạt và học giả ưu tú – trên Đại lộ số 5 danh giá tại New York hoa lệ đầu thế kỷ XX. Mặc cho mức chi phí không hề rẻ, Sherry's vẫn có sức hút đặc biệt với những thực khách sành sỏi, họ không chỉ đến vì những bữa tiệc ngon miệng mà còn tận hưởng không gian sang trọng và dịch vụ giải trí ấn tượng.
Năm 1927, những người điều hành Sherry's đã có một bước đi đầy tham vọng. Thay vì mở thêm nhà hàng, họ quyết định ra mắt tòa nhà căn hộ khách sạn Sherry-Netherland, khai sinh ra một phân khúc hoàn toàn mới: bất động sản hàng hiệu.
Danh tiếng về sự xa xỉ của Sherry's, kết hợp cùng vị trí hoàn hảo giữa lòng Manhattan, khiến 165 căn hộ ở 14 tầng trên cùng của Sherry-Netherland nhanh chóng trở nên đắt giá và được giới thượng lưu săn đón, đặt nền móng vững chắc cho loại hình bất động sản định danh đẳng cấp.
Sherry's có sức hút đặc biệt với những thực khách sành sỏi, không chỉ nhờ những bữa tiệc ngon miệng mà còn nhờ không gian sang trọng và dịch vụ ấn tượng
… đến 05 yếu tố định danh của bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu
Từ biểu tượng tại New York, mô hình bất động sản hàng hiệu đã phát triển rộng khắp toàn cầu, trở thành tuyên ngôn về vị thế và phong cách sống của chủ nhân.
Đây là những không gian sống có sự kết hợp giữa một nhà phát triển bất động sản uy tín và một thương hiệu danh giá như nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà hàng, thời trang, mỹ phẩm,...
Bên cạnh đó, bất động sản hàng hiệu còn khẳng định giá trị vượt trội, với 5 yếu tố định danh gồm: vị trí đắt giá (Position), tính riêng tư (Privacy), bảo chứng bởi những thương hiệu danh giá (Prestige), trải nghiệm đặc quyền (Privilege) và giá trị di sản (Preservation).
Vị trí độc bản – Vị thế độc tôn (Position)
Sự phân bổ của các dự án bất động sản hàng hiệu trên bản đồ thế giới luôn gắn liền với những tâm điểm thịnh vượng trên thế giới như New York, Dubai, Nam California, London.
Đây chính là yếu tố quan trọng đầu tiên định hình một dự án bất động sản hàng hiệu. Giá trị của vị trí không chỉ thể hiện ở khả năng kết nối hoàn hảo với các tiện ích ngoại khu cao cấp, mà còn ở một tầm nhìn tuyệt mỹ, mở ra những đường chân trời ngoạn mục mà không phải ai cũng có cơ hội chiêm ngưỡng.
Điển hình như Khu dân cư Crown, One Barangaroo có tầm nhìn bao trọn bờ vịnh Sydney và nhà hát Opera Sydney huyền thoại hay Six Senses Residences tại Palm Jumeirah (Dubai) với tầm nhìn ra Đảo Bluewaters và đường chân trời của Dubai Marina.
Dự án One Barangaroo (Sydney) với tầm nhìn siêu thực
Đặc quyền riêng tư (Privacy)
Khi đã sở hữu vị trí đắc địa, tính riêng tư trở thành một đặc quyền không thể thiếu. Với giới thượng lưu, sự riêng tư trong lối sống hằng ngày luôn được đề cao hàng đầu, từ những chính trị gia đến những doanh nhân lừng lẫy hay ngôi sao hạng S, điển hình như người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, ngôi sao bóng đá Lionel Messi sở hữu bất động sản xa xỉ nhất ở Miami – căn hộ tại tòa nhà Porsche Design Tower danh tiếng …
Các khu dân cư độc quyền này còn là nơi quy tụ một cộng đồng cùng tư duy, phong cách, chuẩn mực sống cũng như gu thẩm mỹ xa hoa, đẳng cấp, từ đó nuôi dưỡng những mối kết giao chọn lọc, mật thiết và bền chặt. Đây chính là tiêu chuẩn kép đầy tinh tế mà chỉ bất động sản hàng hiệu mới có thể đáp ứng.
Bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng toàn cầu (Prestige)
Đối với giới thượng lưu, một ngôi nhà không chỉ là tài sản mà còn là sự khẳng định hữu hình cho những giá trị vô hình: tôn vinh thành công, phong cách sống, gu thẩm mỹ và di sản truyền đời của gia chủ. Đó là lý do vì sao danh tiếng của nơi an cư phải xứng tầm với vị thế của chủ nhân.
Một không gian sống được bảo chứng bởi thương hiệu lừng danh không chỉ đơn thuần là nơi ở, mà còn là câu chuyện mang đậm dấu cá nhân về những thành tựu, giá trị được truyền lại. Vì vậy, danh tiếng xứng tầm vị thế trở thành giá trị vô hình mà bất động sản hàng hiệu mang lại, giúp chủ nhân được định danh uy tín hơn mọi lời giới thiệu.
Trải nghiệm đặc quyền (Privilege)
Sở hữu một ngôi nhà hàng hiệu đồng nghĩa với việc chủ nhân được tận hưởng một chuỗi dịch vụ được thiết kế riêng, tinh chỉnh cho phù hợp với thị hiếu gia chủ, với số lượng đặc biệt hạn chế và bao hàm sự độc quyền.
Điển hình như Marriott Bonvoy – chương trình khách hàng thân thiết của tập đoàn khách sạn Marriott với những đặc quyền vĩnh viễn như ưu tiên dịch vụ Marriott toàn cầu, quyền truy cập các Executive Lounge và tiện ích cao cấp cho giới tinh hoa, tích điểm Bonvoy, ưu đãi độc quyền tại các thương hiệu JW Marriott, Ritz-Carlton, St. Regis… trên toàn thế giới.
Thậm chí, có những đặc quyền còn xa xỉ hơn nữa, như tòa tháp Bugatti Chiron Residences ở Dubai lắp thang máy từ gara lên từng căn hộ cho xe hơi, hay dự án Porsche Design Tower còn có dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp và rửa xe ngay trong nội khu...
Tất cả được phục vụ bằng dịch vụ khách hàng lên đến tầm nghệ thuật của đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đội ngũ chăm sóc khách hàng tinh lọc dựa trên cá tính và sở thích của từng gia chủ, mang đến những trải nghiệm bất ngờ và cá nhân hóa, không chỉ đáp ứng nhu cầu sống mà còn là giá trị sống đặc quyền của giới thượng lưu.
Tòa tháp chung cư Porsche Design Tower ở Miami lắp thang máy từ gara lên từng căn hộ cho xe hơi
Di sản truyền đời (Preservation)
Không chỉ là những công trình kiến trúc mang vẻ đẹp vượt thời gian, các dự án bất động sản hàng hiệu còn là nơi khéo léo kể lại câu chuyện lịch sử gắn liền với vùng đất mà nó hiện diện.
Dự án khu dân cư Aman Nai Lert Bangkok là một minh chứng sống động. Vừa ra mắt, dự án đã lập tức gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng truyền tải bản sắc của thương hiệu Aman xuất sắc và câu chuyện độc đáo về di sản gia tộc Nai Lert, chủ nhân của khách sạn 5 sao đầu tiên tại Thái Lan.
Cảm hứng của dự án đến từ công trình biểu tượng hơn 108 năm tuổi - Nai Lert Park Heritage Home. Ngày nay, các công trình này còn đi xa hơn khi tôn vinh văn hóa và nghệ thuật bản địa, tạo ra một sự gắn kết sâu sắc giữa chủ nhân và bản sắc của vùng đất đó.
Từ sự độc đáo trong ngôn ngữ thiết kế đến những giá trị di sản truyền đời, bất động sản hàng hiệu khẳng định giá trị ngày càng thăng hoa mạnh mẽ dưới lăng kính thời gian. Nói cách khác, thời gian chính là “nhân chứng sống" cho giá trị của thương hiệu. Thương hiệu càng lâu đời và danh giá, giá trị của bất động sản hàng hiệu càng đắt giá.
>> Kỳ 2: Bất động sản hàng hiệu: Dấu ấn thương hiệu quyết định giá trị tài sản
-
Bất động sản hàng hiệu Việt Nam lên sàn quốc tế
Masterise Homes chính thức niêm yết danh mục bất động sản hàng hiệu trên nền tảng danh tiếng S&S Christie’s International Real Estate, bao gồm Grand Marina, Saigon - Khu căn hộ hàng hiệu Marriott & JW Marriott; The Rivus và các sản phẩm nhà phố SOHO, The Global City.
-
Lý do bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam hấp dẫn giới thượng lưu quốc tế
Triển vọng kinh tế tươi sáng và việc hợp pháp hóa quyền sở hữu bất động sản của người nước ngoài được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu của nhà đầu tư quốc tế đối với bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam
-
Việt Nam vẫn là thị trường tiềm năng về bất động sản hàng hiệu
Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm bốn thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung của bất động sản hàng hiệu trên thế giới.