Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã ký kết một dự án tài trợ trị giá 107 triệu USD với Công ty Cổ phần Điện gió BIM (BIM Wind) để hỗ trợ vận hành một trang trại gió có công suất 88 megawatt (MW) tại tỉnh Ninh Thuận, Việt Nam.

Ảnh: BIM Wind

Nhà máy điện này sẽ giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu hành động về khí hậu và năng lượng sạch bằng cách bù đắp khoảng 215.000 tấn carbon dioxide mỗi năm, theo ADB.

Khoản tài trợ dự án trị giá 107 triệu USD này được ADB thu xếp và cung cấp vốn với tư cách là bên thu xếp và lập sổ chính được ủy quyền, trong đó bao gồm 25 triệu USD từ nguồn vốn thông thường của ADB, 25 triệu USD từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản, 13 triệu USD từ Công ty TNHH Hong Kong Mortgage Corporation, 17 triệu USD từ Sumitomo Tập đoàn Ngân hàng Mitsui, 18 triệu USD từ Ngân hàng ING và 9 triệu USD từ Ngân hàng Cathay United.

“Nhu cầu năng lượng ở Việt Nam đã tăng nhanh ngay cả trong thời kỳ đại dịch và điều quan trọng là nhu cầu này phải được đáp ứng thông qua năng lượng sạch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững”, Jackie B. Surtani- Giám đốc Bộ phận Tài chính Cơ sở hạ tầng khu vực Đông Á, Đông Nam Á và Thái Bình Dương của ADB cho biết.

“Dự án này là một bước quan trọng đối với khả năng phục hồi và khả năng phục hồi liên tục của Việt Nam bằng cách mở rộng hơn nữa cơ cấu năng lượng tái tạo của đất nước và đóng góp vào các mục tiêu không phát thải ròng”.

ADB cũng sẽ quản lý khoản tài trợ bổ sung trị giá 5 triệu USD từ Quỹ Phát triển và Đổi mới Khí hậu do Goldman Sachs và Bloomberg Philanthropies hỗ trợ để giúp giảm thiểu rủi ro cho khoản đầu tư. Cụ thể, khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho các sáng kiến nhằm giảm thiểu các rủi ro về môi trường và xã hội như giảm thiểu tác động của ánh sáng nhấp nháy đối với cư dân trong khu vực dự án và bảo tồn môi trường sống của động vật hoang dã.

“Chúng tôi rất vinh dự nhận được tài trợ từ một tổ chức tài chính phát triển hàng đầu ở châu Á cũng như các ngân hàng thương mại quốc tế. Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ với ADB và các bên cho vay khác để đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là về Môi trường, Xã hội và Quản trị”, Giám đốc điều hành của BIM Wind JSC - ông Đoàn Quốc Huy cho biết. “Thành công của giao dịch này hỗ trợ quá trình chuyển đổi của Việt Nam sang nền kinh tế các-bon thấp. Chúng tôi tiếp tục theo đuổi sứ mệnh hướng tới sự phát triển bền vững của năng lượng sạch tại Việt Nam”.

BIM Wind được đồng sở hữu bởi ACEN Corporation thông qua công ty con ACEN Vietnam Investments Pte. Ltd., và Tập đoàn BIM thông qua công ty con là BIM Energy Holding Corporation (BIMEH). ACEN và BIM Group đã phát triển các dự án năng lượng tái tạo từ năm 2019. ACEN có 3.700 MW công suất năng lượng phân bổ đang vận hành và xây dựng tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam, với tỷ lệ năng lượng tái tạo là 93% thuộc hàng cao nhất trong khu vực.

ACEN là công ty con của Tập đoàn Ayala, một trong những tập đoàn lớn nhất và đa dạng nhất ở Philippines.

BIM Group là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam với bề dày lịch sử hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, khách sạn, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, năng lượng tái tạo và dịch vụ tiêu dùng. BIMEH là một trong năm công ty năng lượng tái tạo hàng đầu tại Việt Nam với tổng công suất hoạt động gần 800 MW.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.