CafeLand - Theo nghiên cứu mới nhất của Savills Úc, trong vòng một năm vừa qua các nhà đầu tư đã chi 29 tỷ đô la Úc (tương đương 20,3 tỷ đô la Mỹ) cho các thương vụ mua bán bất động sản thương mại có giá trên 2 triệu đô la Úc.

Con số này đã tăng 20% trong hai năm liên tiếp với 38% lượng vốn đến từ các nhà đầu tư nước ngoài. Trong đó, có hơn 17,2 tỷ đô la Úc cho các giao dịch ở phân khúc văn phòng, 4,8 tỷ đô la Úc cho các giao dịch bất động sản khu công nghiệp và 7 tỷ đô la Úc cho các giao dịch bất động sản trung tâm bán lẻ.

Trưởng bộ phận nghiên cứu Savills Úc, ông Tony Crabb nhận định rằng sự tăng trưởng ngoạn mục này có thể đến từ một lượng lớn các nguồn đầu tư nước ngoài đang tiếp tục được đổ vào Úc, đặc biệt là các nguồn đầu tư đến từ Trung Quốc và các tổ chức tài chính quốc tế. “Trong vòng 3 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến một thị trường đầu tư đột phá về số lượng và giá trị giao dịch”, ông Crabb cho biết.

Các ủy thác đầu tư và quỹ đầu tư trong nước cùng các nhà đầu tư nước ngoài đã chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, trong năm 2015, các tổ chức trong nước đang dần phục hồi từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và bắt đầu thay thế các nhà đầu tư cá nhân, nhóm đối tượng đang bị áp đảo bởi các nhà đầu tư nước ngoài, để nắm vị trí người mua cạnh tranh.

Giá trị đồng đô la Úc suy yếu, tỷ suất sinh lợi tương đối cao và sự tăng trưởng của nền kinh tế là những yếu tố chủ yếu dẫn tới tình trạng trên. Trong khi đó, lượng lớn nguồn vốn đầu tư nước ngoài tìm kiếm bất động sản Úc đã khích lệ nhiều nhà đầu tư trong nước chuyển nhượng bất động sản và điều chỉnh lại danh mục đầu tư của họ.

T.Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.