CafeLand - Phấn đấu khởi công dự án xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ trong quý 1/2020 và dự án Nhà hát Giao hưởng, nhạc, vũ kịch trong quý 4/2020.

Nhà hát Giao hưởng, Nhạc và Vũ kịch nằm sát chân cầu thủ Thiêm 2 đang xây dựng

Đây là mục tiêu mà UBND TP đã giao các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm đẩy mạnh triển khai thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội đối với các nội dung, đề án đã được HĐND TP thông qua năm 2018.

Hiện Thành phố đang hoàn thiện các thủ tục, tổ chức đấu thầu các dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc; dự án xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ và dự án đầu tư xây dựng Nhà hát Giao hưởng, nhạc, vũ kịch tại quận 2.

Hồi tháng 4/2018, HĐND TP.HCM đã thông qua một số dự án đầu tư công nhóm A sử dụng ngân sách thành phố, trong đó có dự án xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ; Khu liên hợp thể dục thể thao quốc gia Rạch Chiếc và Nhà hát giao hưởng nhạc và vũ kịch TPHCM để phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân thành phố.

Tháng 10/2018, 100% đại biểu HĐND đã thông qua tờ trình của UBND TP.HCM về dự án xây dựng Nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch (HBSO) có vốn đầu tư hơn 1.508 tỉ đồng ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Nhà hát này có quy mô 1.700 chỗ, gồm hai khán phòng lớn và nhỏ, sau khi hoàn thành sẽ đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Kinh phí xây dựng nhà hát lấy từ nguồn thu bán đấu giá khu đất số 23 Lê Duẩn (Quận 1). Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022.

Năm 2015, khu đất số 23 Lê Duẩn được mang ra đấu giá đã thu hút sự tham gia của 13 doanh nghiệp. Sau đó một doanh nghiệp bất động sản có tiếng ở miền Bắc đã trúng đấu giá với số tiền 1.430 tỉ đồng (cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm). Tuy nhiên sau đó doanh nghiệp này bỏ giá và chịu nộp phạt vì cho rằng thương vụ này doanh nghiệp đã bị “hớ” khi trúng đấu giá quá cao.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.