CafeLand – Đây là thông tin Phó giám đốc Sở Xây dựng Thái Ngọc Trung công bố tại buổi họp báo quý I/2019 do UBND Đà Nẵng tổ chức vào chiều qua (24/4).

Chủ đầu tư Mường Thanh tự chuyển đổi công năng từ tầng 2- 5 thành căn hộ (phần đế màu vàng của tòa nhà)

Cụ thể về việc xử lý sai phạm của Dự án Mường Thanh, ông Trung cho biết, hiện nay thành phố đã ban hành kế hoạch xử lý sai phạm đối với dự án Mường Thanh.

Về phương án tháo dỡ, bắt đầu từ tháng 6/2019, kết thúc vào đầu năm 2020.

“Thành phố sẽ kiên quyết xử lý sai phạm và không bao che cho bất cứ chủ đầu tư nào sai phạm”, Phó giám đốc Sở Xây dựng Đà Nẵng nói.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh là dự án do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đầu tư.

Theo giấy phép xây dựng số 235 do Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cấp ngày 17-2-2016 và hồ sơ thiết kế được phê duyệt thì dự án này cao 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong đó, theo hồ sơ thiết kế từ tầng 2 đến tầng 5 có mục đích sử dụng là để xe máy, nhà trẻ, khu vực sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym.

Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện dự án này đã cải tạo diện tích nhà để xe, nhà trẻ và sinh hoạt cộng đồng thành 104 căn hộ từ tầng 2 đến tầng 5 để bán cho người mua.

Ngày 20/8/2018, UBND quận Ngũ Hành Sơn có kế hoạch cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5 của dự án. Tuy nhiên khi kiểm tra toàn bộ công trình, chính quyền đã phát hiện nhiều sai phạm về xây dựng khác.

Ngày 7/12/2018, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã yêu cầu các đơn vị liên quan làm thủ tục theo quy định để xử lý dứt điểm sai phạm tại dự án.

Chủ đề: Trật tự xây dựng,
N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.