UBND tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành rà soát, thực hiện các thủ tục rút giấy phép đầu tư đối với 22 dự án chưa triển khai hoặc thực hiện không đúng tiến độ cam kết.

Trong số các dự án bị đề nghị thu hồi có một số dự án với vốn đầu tư đăng ký lên tới hàng trăm tỷ đồng như: Dự án trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp, siêu thị điện máy, văn phòng cho thuê trên diện tích hơn 6 nghìn mét vuông tại thành phố Thái Nguyên; Dự án Khu du lịch sinh thái sân golf Long Sơn (xã Lương Sơn, thành phố Thái Nguyên)...

Hiện có khoảng 60 dự án chưa triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ. Ngoài ra, các cơ quan chức năng Thái Nguyên cho biết, trong số 217 công trình, dự án phải giải phóng mặt bằng từ năm 2010 đến nay mới bàn giao cho chủ đầu tư 137 công trình, dự án.

Mặt khác, tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng phương án xử lý sau khi thu hồi các dự án; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp tự ý xây dựng các công trình trên diện tích đã có quyết định thu hồi đất để trục lợi từ kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Từ đầu năm đến nay, nhiều địa phương trên cả nước kiên quyết thu hồi hàng loạt dự án triệu đô xin rồi để đó.

Theo Người đưa tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0