Trong lần điều chỉnh này, Khu du lịch văn hóa, lịch sử Ngục Kon Tum, thành phố Kon Tum được bổ sung thêm tính chất là khu các công trình công cộng; thương mại, dịch vụ; tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và nhà phố, đất ở tái định cư và khai thác quỹ đất phát triển kết cấu hạ tầng Khu du lịch.

UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Quyết định số 979/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Khu du lịch văn hóa, lịch sử Ngục Kon Tum, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, đối chiếu với quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt trước đó tại Quyết định số 1500/QĐ-UBND năm 2016, Khu du lịch văn hóa, lịch sử Ngục Kon Tum được điều chỉnh tăng thêm quy mô diện tích sử dụng đất lên 45 ha (quy hoạch cũ là 42 ha).

Đồng thời, trong lần điều chỉnh quy hoạch chi tiết này, UBND tỉnh Kon Tum cũng đã bổ sung thêm tính chất cho Khu du lịch văn hóa, lịch sử Ngục Kon Tum, thành phố Kon Tum. Theo đó, bổ sung thêm tính chất đây là khu các công trình công cộng; thương mại, dịch vụ; tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và nhà phố, đất ở tái định cư và khai thác quỹ đất phát triển kết cấu hạ tầng Khu du lịch văn hóa, lịch sử Ngục Kon Tum.

Bên cạnh sự đổi mới nêu trên thì khu du lịch này vẫn giữ nguyên một số tính chất đã được xác định tại quy hoạch chi tiết được duyệt vào năm 2016.

Có thể kể đến như, đây là Khu du lịch văn hóa gắn với việc tôn tạo, phục dựng di tích lịch sử Ngục Kon Tum và đầu tư xây dựng mới các Trung tâm Văn hóa nghệ thuật; bảo tàng và các khu cây xanh công viên; không gian sinh hoạt công cộng... phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí, tham quan du lịch và nghiên cứu.

Vì được bổ sung thêm tính chất đất ở, thương mại dịch vụ, du lịch trong khu du lịch, nên các chỉ tiêu cơ bản về dân số, đất đai, hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật cũng đã được điều chỉnh.

Cụ thể, quy mô dân số được xác định là 2.100 người. Trong đó, lượt khách du lịch là 1.000 người/ngày và số người thực hiện dịch vụ và ở trong khu vực quy hoạch là 1.100 người.

Bên cạnh đó, cơ cấu sử dụng đất đã được điều chỉnh bổ sung thêm hạng mục Khu Tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và nhà phố với diện tích 18.500 m2; Khu ở với diện tích 24.917 m2 bao gồm đất ở tái định cư và đất ở khai thác quỹ đất;….

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.