Vị trí khu vực quy hoạch thuộc thị trấn Cần Thạnh, huyện cần Giờ, với tổng diện tích hơn 100.000 m2.
Quảng trường phục vụ nhu cầu tổ chức sự kiện, lễ hội truyền thống của người dân địa phương và du khách; gồm 3 khu chức năng chính và 1 khu phụ trợ.
Cần Giờ nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, là địa phương duy nhất của thành phố giáp biển.
Khu quảng trường chính là nơi tổ chức sự kiện, bao gồm phù điêu, kỳ đài, đài phun nước, sân khấu, quảng trường chính, đài quan sát, nhà đón tiếp và các hạng mục hỗ trợ.
Khu phục dựng văn hóa lịch sử gồm nhà trưng bày và không gian phục dựng, tái hiện văn hóa - lịch sử Cần Giờ.
Khu phục vụ thể dục thể thao gồm căng-tin, hồ bơi, sân bóng chuyền, 2 sân cầu lông và 2 sân tennis.
Khu phụ trợ có bãi xe, nhà quản lý chung, nhà vệ sinh, trạm bơm, bể nước, trạm điện, cây xanh và giao thông nội bộ.
Các công trình hài hòa với cảnh quan, cây xanh và mặt nước xung quanh. Không gian phục vụ các hoạt động lễ hội, tổ chức sự kiện được bố trí tại trục chính của quảng trường; không gian công viên đi dạo với hệ thống đường đi, nhà nghỉ chân được thiết kế xen kẽ với hệ thống cây xanh.
Đường giao thông trong khu quảng trường là đường bê tông, có chiều rộng lớn nhất là 6 m và nhỏ nhất là 2 m. Khu vực bãi đậu xe có mặt đường là bê tông nhựa.
Cần Giờ rộng 71.300 ha, với hơn 70.000 dân, nằm cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km. Đây là địa phương duy nhất của thành phố giáp biển với chiều dài 23 km, nhiều sông rạch, rừng ngập mặn và các điều kiện tự nhiên phát triển du lịch, đô thị nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế.
-
Hé lộ vị trí mà siêu dự án khu đô thị giáo dục 13.000 tỉ đồng muốn “hạ cánh” ở Cần Giờ
Theo đề xuất của doanh nghiệp, dự án khu đô thị giáo dục tại huyện Cần Giờ sẽ có quy mô diện tích khoảng 253ha, tổng vốn đầu tư lên đến 13.000 tỉ đồng. Nếu được chấp thuận đầu tư, đây hứa hẹn sẽ tạo thêm điểm nhấn thúc đẩy sự phát triển của huyện đảo duy nhất của thành phố.








-
Hợp nhất 4 cảng vụ hàng hải từ 1/8
Cảng vụ Hàng hải TP.HCM và Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải TP.HCM. Đồng thời, Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng và Cảng vụ Hàng hải Quảng Nam sẽ được hợp nhất thành Cảng vụ Hàng hải Đà Nẵng....
-
Tài xế Grab, Be ở TP.HCM có thể đổi 400.000 xe xăng sang điện ra sao?
Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM đề xuất chương trình đổi xe xăng sang xe điện (trade-in program), trong đó nhà sản xuất xe điện sẽ thu mua xe xăng và trợ giá thêm để tài xế mua xe điện.
-
Dĩ An phản hồi vụ cư dân nhà ở xã hội không có điện
UBND phường Dĩ An cho biết trước ngày 14/7 không nhận được phản ánh nào. Sau khi báo chí đưa tin, phường đã liên hệ chủ đầu tư và điện lực để lắp điện kế cho dân.