Thành phố vừa phê duyệt và điều chỉnh quy hoạch hàng nghìn m2 đất thuộc các dự án ở khu vực Tây Hồ, Hoàng Mai, Chương Mỹ, Ba Vì. Trong đó, có dự án được nâng tầng, bổ sung bãi đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà.

UBND Thành phố Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất xây Dự án tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, dịch vụ tại phường Quảng An, quận Tây Hồ. Dự án được triển khai trên diện tích hơn 31.000 m2 do Liên doanh Công ty TNHH Hồ Tây một thành viên và Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư. Công trình được bắt đầu từ năm 2012 và dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

Khu đất xây dựng công trình tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cũng vừa được thành phố điều chỉnh quy hoạch. Theo đó, dự án sẽ được bổ sung sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà cao tầng và điều chỉnh một số chỉ tiêu quy hoạch như tầng cao được nâng thành 35 tầng thay vì 25 như thiết kế ban đầu. UBND Thành phố giao quận Hoàng Mai chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát xây dựng theo điều chỉnh quy hoạch được duyệt và xử lý các trường hợp xây dựng sai quy hoạch.

Ngoài ra, thành phố cũng vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết khu nhà ở Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. Dự án có tổng diện tích hơn 45.500 m2 bao gồm đất ở, đất trường học mầm non, cây xanh, vườn hoa kết hợp bãi đỗ xe công cộng. Đồ án được lập nhằm điều chỉnh quy hoạch phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 do Bộ Xây dựng chủ trì tổ chức lập, thẩm định và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở tạo điều kiện cho người lao động trong Khu công nghiệp Phú Nghĩa.

Dự án lập quy hoạch đô thị Tản Viên Sơn tỷ lệ 1/5000, huyện Ba Vì cũng vừa được thành phố chấp thuận. Theo đó, dự án có tổng diện tích hơn 830 ha thuộc địa bàn các xã Ba Trại và Tản Lĩnh. Dự án do UBND huyện Ba Vì làm chủ đầu tư với kinh phí thực hiện 935 triệu đồng trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2012.

Theo Hoàng Lan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0