Ảnh minh hoạ
Theo quy hoạch, Khu dịch vụ tổng hợp logistics khu bến Cái Cui có diện tích 14,97ha, tại phường Tân Phú, quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ.
Khu vực quy hoạch có tứ cận tiếp giáp: Đông Bắc giáp cảng Cái Cui; Hướng Tây Bắc giáp Khu công nghiệp Hưng Phú I (Cụm A); Hướng Tây Nam giáp Khu công nghiệp Hưng Phú I (Cụm A); Hướng Đông Nam giáp sông Cái Cui, tỉnh Hậu Giang.
Mục tiêu của dự án là phát triển hạ tầng logistics đồng bộ, hiện đại; hạ tầng kho bãi và ứng dụng công nghệ mới trong logistics; mở rộng các dịch vụ logistics tích hợp, tận dụng lợi thế logistics đường biển thông qua các khu bến cảng. Nâng cấp, mở rộng và hiện đại hóa hạ tầng logistics, bao gồm cả hệ thống nhà kho và chuỗi kho lạnh, tập trung thu hút đầu tư vào chuỗi kho lạnh. Mở rộng các dịch vụ logistics, cung cấp các dịch vụ logistics trọn gói, tận dụng lợi thế sẽ có một trung tâm logistics vùng được quy hoạch tại quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ. Góp phần hình thành Trung tâm Logistics hạng II thuộc tiểu vùng kinh tế trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long.
Công trình thiết kế theo xu hướng công trình xanh, thích ứng biến đổi khí hậu, đáp ứng và cập nhật đầy đủ chức năng, đồng thời đảm bảo tính hài hòa không gian, cảnh quan xung quanh.
Tiến độ thực hiện quy hoạch tối đa 7 tháng.
Hiện nay, hoạt động logistics tại TP. Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL mới trong giai đoạn đầu phát triển. Tốc độ tăng trưởng dịch vụ logistics trên thành phố năm 2023 đạt từ 10-15%/năm. Hiện TP. Cần Thơ đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để giải quyết các khó khăn về hoạt động logistics, đặc biệt là phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. Cụ thể, nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Cần Thơ. Tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thành đưa vào khai thác các trục đường bộ cao tốc qua địa bàn TP. Cần Thơ. Tất cả các tuyến đường thủy nội địa cấp quốc gia và cấp thành phố được bảo trì nạo vét luồng thường xuyên, cắm mốc hành lang bảo vệ luồng.
Xây dựng khu bến Cảng Cần Thơ trở thành cảng tổng hợp quốc gia đầu mối của khu vực (loại I) để từng bước triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển ĐBSCL (nhóm 6)…
Về quy hoạch, TP. Cần Thơ đề ra mục tiêu quy hoạch xây dựng các khu logistics tập trung có quy mô lớn gắn với khu công nghiệp, cảng biển, sân bay quốc tế Cần Thơ có kết cấu hạ tầng đồng bộ, thông minh, trọng tâm là dự án Trung tâm Logistics hạng II gắn với cảng Cái Cui, Trung tâm Logistics hàng không gắn với sân bay Quốc tế Cần Thơ và Cụm cảng, logistics hậu cần cảng Thốt Nốt nhằm hỗ trợ cho các cụm công nghiệp Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ, Thới Lai, Ô Môn sẽ được đầu tư phát triển trong thời gian tới.
-
Long An sẽ thành lập 10 trung tâm logistics, tập trung ở những khu vực nào?
Theo kế hoạch từ nay đến năm 2030, tỉnh Long An sẽ thành lập 10 trung tâm logistics có quy mô từ vài chục đến hàng trăm hecta. Những trung tâm này tập trung ở những khu vực phát triển, nơi có hệ thống cảng, hạ tầng giao thông kết nối đang được đầu tư mạnh.
-
Tháng 4/2025, Cần Thơ sẽ khởi công dự án nâng cấp quốc lộ hơn 7.200 tỷ đồng
Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 91 (đoạn từ Km0-Km7) qua địa bàn TP. Cần Thơ có chiều dài khoảng hơn 7km, tổng vốn đầu tư 7.237 tỷ đồng.
-
Khu công nghiệp 7.850 tỷ vừa được phê duyệt đầu tư tại Thành phố Trực thuộc Trung ương ở khu vực ĐBSCL
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vĩnh Thạnh (giai đoạn 2) có quy mô hơn 540ha, tổng vốn đầu tư lên đến 7.850 tỷ đồng.
-
Đường Vành đai sân bay Cần Thơ chính thức thông xe
Ngày 31/12, đường Vành đai sân bay Cần Thơ dài 1,7km đã chính thức thông xe. Đây là thông tin mà người dân tại khu vực này nói riêng và người dân TP.Cần Thơ nói chung vô cùng vui mừng.