Sau đợt kiểm tra tình hình sử dụng nhà ở tại 18 dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội, Bộ Xây dựng cho biết, tỷ lệ nhà ở là biệt thự, liền kề được đưa vào sử dụng trong nhiều dự án nói trên đạt thấp. Do vậy, Bộ đã đề xuất các dự án nhà ở tại Hà Nội và Tp HCM tại Hà Nội phải có tỷ lệ nhà chung cư trên 80%.

Theo Bộ Xây dựng, đây là giải pháp cần thiết nhằm tiết kiệm quỹ đất và tăng thêm quỹ nhà ở, đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Nhưng việc tăng tỷ lệ nhà chung cư cao tầng cũng phải kèm phát triển quy mô diện tích căn hộ đa dạng đáp ứng nhu cầu của thị trường, trong đó cần phải cân đối các loại hình nhà chung cư, giữa chung cư cao cấp, bình dân và thu nhập thấp cũng như căn hộ cho thuê…

Được biết, trong những năm qua, mỗi năm cả phát triển mới khoảng 80 triệu m2 sàn, như trong năm 2010 là 86,8 triệu m2 sàn, đã và đang đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong số đó, các căn hộ nhà chung cư cao tầng có tỷ lệ đưa vào sử dụng đạt xấp xỉ 100%, thì tỷ lệ nhà ở liên kế đưa vào sử dụng đạt 80% và tỷ lệ nhà biệt thự đưa vào sử dụng mới đạt 58%.

Theo ĐCSVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0