CafeLand – Từ phát ngôn "Nhà sập thì không chỉ chết dân mà còn sập cả mấy ông lãnh đạo nữa" vào ngày 4/3 và chuyến thị sát chung cư Cô Giang vào ngày 18/3 của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, UBND Thành phố đã có những chỉ đạo sát sau để giải quyết vấn nạn chung cư cũ tồn tại nhiều năm nay.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng "quyết" dẹp chung cư cũ

Cụ thể, UBND thành phố đã giao UBND Quận 1 phối hợp với các sở-ngành liên quan chậm nhất đến cuối tháng 12/2016 hoàn tất công tác kiểm định 89 chung cư cũ, hư hỏng trên địa bàn Quận 1.

Từ kết quả kiểm định, lập kế hoạch cải tạo, xây dựng dựng lại nhà chung cư gửi Sở Xây dựng thẩm định, báo cáo trình UBND Thành phố.

Được biết, trên địa bàn Quận 1 còn 89 chung cư xây dựng trước năm 1975 hiện đã cũ, trong số đó có 6 chung cư kiểm định đã xuống cấp, mất an toàn. Tính chung cả Thành phố hiện có 533 chung cư xây dựng trước năm 1975 với hơn 50 nghìn căn hộ có người đang sinh sống.

Việc người dân sống trong chung cư cũ chẳng những nguy hiểm đến tài sản, tính mạng mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên, cũng cần phải nói lại, việc xử lý chung cư không hẳn do lãnh đạo Thành phố hay UBND các quận chậm trễ, không xử lý đến nơi đến chốn mà do nhiều nguyên nhân khách quan mà chủ yếu liên quan đến lợi ích giữa chủ đầu tư và người dân bị di dời, giải tỏa.

Hy vọng, với cách làm việc sát sao, quyết liệt của Bí thư Thành ủy và tiếng nói của Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thăng có thể giải bài toán chung cư cũ đã tồn tại nhiều năm qua.

Ngoài việc chỉ đạo xử lý chung cư cũ, UBND Thành phố cũng chỉ đạo UBND Quận 1 xây dựng đề án quản lý Cảng Bạch Đằng, Công viên 30/4, Công viên 23/9 và thí điểm phố đi bộ tại 3 tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Đỗ Quang Đẩu, trình UBND Thành phố xem xét trước khi thực hiện.

Đây cũng là kết quả của buổi làm việc của Bí thư Thăng với lãnh đạo Quận 1 hôm 4/3.

Chủ đề: Chung cư cũ,
Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Một quận Hà Nội muốn xây 3 toà cao ốc trên nền 5 nhà tập thể cũ

    Tối 6.3, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về phương án quy hoạch chi tiết theo quy trình rút gọn cải tạo, xây dựng lại cụm nhà chung cư Thành Công gồm các tòa: G6A, G6B, G22, G23, G24 (phường Thành Công). Trong đó, toà G...

  • Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Cần cơ chế đặc thù cho Hà Nội để đẩy mạnh đầu tư chung cư cũ

    Trong phiên thảo luận dự án Luật Thủ đô sửa đổi sáng 27.11, đại biểu Quốc hội cho rằng cần có cơ chế chính sách đặc thù riêng cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư vào các chung cư cũ ở Thủ đô hiện nay....

  • Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Những điều cần biết trước khi mua chung cư

    Chung cư đang dần trở thành lựa chọn được nhiều người có nhu cầu định cư tại các thành phố lớn ưa chuộng, phần lớn vì mức giá phù hợp hơn so với việc mua nhà mặt đất. Do đó, số lượng dự án chung cư mọc lên ngày càng nhiều, và điều này cũng khiến nhiề...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.