CafeLand – UBND Bà Rịa Vũng Tàu vừa công bố 6 tiêu chí để lựa chọn nhà đầu tư và dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Dự án treo quá nhiều nên Bà Rịa - Vũng Tàu siết lại môi trường đầu tư ?

Theo đó, nhóm 6 tiêu chí gồm: Quy hoạch, Môi trường, Hiệu quả kinh tế xã hội, Năng lực tài chính, Ký quỹ và Không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai.

Cụ thể, về quy hoạch, phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, quy hoạch xây dựng, quy hoạch ngành, quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất; không ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh.

Về môi trường, phải đảm bảo về môi trường, phát triển bền vững theo quy định của Luật bảo vệ môi trường và các quy định của tỉnh.

Về hiệu quả kinh tế xã hội, phải đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội (giải quyết việc làm cho lao động, nộp ngân sách, hiệu quả sử dụng đất cao, sử dụng công nghệ tiên tiến, sản xuất sản phẩm chất lượng…).

Về năng lực tài chính thì nhà đầu tư có vốn thuộc sở hữu của mình để thực hiện dự án không thấp hơn 20% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất dưới 20ha; không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư đối với dự án có quy mô sử dụng đất từ 20ha trở lên;

Ngoài ra, nhà đầu tư còn phải có khả năng huy động vốn để thực hiện dự án từ các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài và các tổ chức, cá nhân khác. Việc xem xét năng lực tài chính của nhà đầu tư được thực hiện trên cơ sở báo cáo giải trình năng lực tài chính của nhà đầu tư, đính kèm tài liệu chứng minh theo quy định của Luật Đầu tư

Về ký quỹ thì đối với phần vốn đến 300 tỷ đồng, mức ký quỹ là 3%; Đối với phần vốn trên 300 tỷ đồng đến 1.000 tỷ đồng, mức ký quỹ là 2%; Đối với phần vốn trên 1.000 tỷ đồng, mức ký quỹ là 1%. Quyết định cũng nêu rõ, vốn đầu tư của dự án không bao gồm tiền sử dụng đất, tiến thuê đất nộp cho nhà nước và chi phí xây dựng các công trình công cộng thuộc dự án đầu tư.

Tiêu chí cuối cùng là nhà đầu tư không vi phạm quy định của pháp luật về đất đai đối với trường hợp đang sử dụng đất do Nhà nước giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư khác.

170 dự án treo

Tính đến tháng 8/2016, trên toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có khoảng 170 dự án chậm triển khai do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.Trong số 170 dự án “trùm mền” hiện nay có 22 dự án trong khu công nghiệp, 38 dự án thuộc lĩnh vực nhà ở, 78 dự án đầu tư khác ngoài khu công nghiệp (trong đó Thành phố Vũng Tàu có 19 dự án, Bà Rịa có 3 dự án, Tân Thành có 16 dự án, Long Điền có 3 dự án, Đất Đỏ có 10 dự án, Xuyên Mộc có 27 dự án).

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.