CafeLand – Tính đến tháng 8/2016, trên toàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có khoảng 170 dự án chậm triển khai do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan.

Dự án nghìn tỷ Metropolitan do Công ty địa ốc An Khang làm chủ đầu tư dính tai tiếng lừa đảo khách hàng nằm ngay Thành phố Vũng Tàu.

Theo lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thì một trong những nguyên nhân khiến những dự án này chậm thi công là do công tác giải phóng mặt bằng kéo dài, khó khăn trong việc huy động vốn và chưa thu hút được các nhà đầu tư thứ cấp…

Trong số 170 dự án “trùm mền” hiện nay có 22 dự án trong khu công nghiệp, 38 dự án thuộc lĩnh vực nhà ở, 78 dự án đầu tư khác ngoài khu công nghiệp (trong đó Thành phố Vũng Tàu có 19 dự án, Bà Rịa có 3 dự án, Tân Thành có 16 dự án, Long Điền có 3 dự án, Đất Đỏ có 10 dự án, Xuyên Mộc có 27 dự án).

Trên cơ sở xác định xác định nguyên nhân chậm triển khai thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư, tỉnh có phương án xử lý thu hồi 45 dự án, xem xét khả năng thực hiện các dự án còn lại; chấm dứt hiệu lực 32 chủ trương đầu tư.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, bên cạnh việc hỗ trợ tạo điều kiện giúp đỡ các nhà đầu tư thực hiện các dự án, tỉnh cũng sẽ quyết liệt xử lý dự án chậm tiến độ, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai mà nguyên nhân thuộc trách nhiệm của các chủ đầu tư.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.