Nhắc đến gạch men hẳn là các bạn đã không còn quá xa lạ. Từ lâu nó đã được sử dụng khá nhiều trong các công trình xây dựng và có sự đa dạng cả về chủng loại, kích thước, màu sắc…điều đó giúp cho mọi người có thêm sự lựa chọn hơn. Tuy vậy nhưng để đảm bảo giúp cho công trình trở nên ấn tượng, thu hút mà loại gạch phải có độ bền, giá cả phải chăng thì đòi hỏi gia chủ cần phải chú ý một số vấn đề như sau
Kích thước gạch men
Cũng tương tự như nhiều loại gạch ốp tường khác, gạch men có nhiều kích cỡ và mỗi loại lại phù hợp với những công trình riêng. Kích thước giao động khoảng từ 5 x 5cm đến 45 x 45cm và nó được chia ra làm hai loại đó là gạch vuông và gạch hình chữ nhật.
Loại gạch vuông thông thường sẽ có kích thước là 30 x 30 cm, 40 x 40cm hay 50 x 50 cm, 60 x 60 cm, 80 x 80 cm…phù hợp nhất để lót sàn.
Loại gạch hình chữ nhật cũng có kích cỡ đa dạng không kém, nó phổ biến là 20 x 25 cm, 25 x 40 cm hay 30 x 60 cm và được dùng nhiều nhất trong việc ốp tường và trang trí cho công trình.
Dù bạn sử dụng gạch để lát sàn hay ốp tường thì vấn đề kích thước, hình dáng cũng có ảnh hưởng khá nhiều. Ví dụ, nếu như nền nhà < 4m thì bạn có thể chọn loại gạch vuông với kích thước 30 x 30 cm, 33 x 33 cm, kết hợp cùng với lát xéo mang lại cho không gian thêm phần rộng rãi hơn. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà > 4cm thì bạn có thể chọn những viên gạch có kích thước lớn hơn như 40 x 40 cm, 50 x 50 cm, 60 x 60 cm hay 80 x 80 cm.
Đối với những ngôi nhà có phong cách thiết kế cổ điển, sử dụng nội thất trang trí bằng gỗ thì gạch men với kích thước 33 x 33 cm, có viền góc sắc sảo là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho bạn.
Màu sắc gạch men
Bên cạnh vấn đề về kích thước, màu sắc của gạch men cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó có thể làm cho công trình trở nên đẹp hơn hoặc xấu đi. Màu sắc của gạch men phụ thuộc vào từng không gian cũng như thiết kế nội thất, song điều quan trọng nhất vẫn là màu sơn nước của tường và trần nhà.
Nếu là ở phòng khách, phòng ăn hay là ở khu vực dành cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt thì bạn có thể chọn tông màu trầm ấm, tạo nên cảm giác quây quần, ấm cúng ví dụ như màu vàng, vàng đất, nâu, nâu xám. Những căn phòng của trẻ em hay phòng thư giãn, vui chơi thì có thể chọn màu sáng hơn như trắng, xanh ngọc, như vậy sẽ làm cho nó mang lại cảm giác vui tươi, rộn ràng.
Trường hợp bức tường của nhà bạn có màu xanh, vàng thì có thể chọn loại gạch men màu nâu, kem, xanh lá cây…để tạo nên sắc thái thiên nhiên nhưng lại ấm cúng và hiện đại. Nếu bức tường nhà ở nơi thường xuyên bị bám bụi thì hãy chọn gạch màu tối, sậm với độ cứng cao, ít trơn trượt.
Thùy Duyên (TCXD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.