CafeLand – Mua nhà là một quá trình tốn nhiều thời gian, công sức và tiền bạc, nhất là đối với những người mua nhà lần đầu. Trước khi đưa ra quyết định, bạn cần xem xét một số điều dưới đây để có thể sở hữu được căn nhà mình mong muốn.

1. Giá

Giá của căn nhà là điều quan trọng nhất để xem xét mua một ngôi nhà mới, phải phù hợp với tình hình tài chính của bạn. Giá của căn nhà và khả năng chi tiêu của bạn là bao nhiêu để bạn sẵn sàng?

Bạn cũng nên nhớ rằng ngoài khoản tiền dành để mua nhà còn có chi phí sinh hoạt, chi phí phát sinh liên quan, kế hoạch mua xe, du lịch của bạn,…Hãy chắc chắn rằng ngân sách của bạn đã dự trù cho tất cả tình huống phát sinh, để bạn có được ngôi nhà mong muốn mà không ảnh hưởng đến cuộc sống.

2. Vị trí

Bạn cần quyết định nơi mà bạn muốn sống. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng có một số điều cần phải xem xét. Bạn có thể muốn đảm bảo rằng bạn sống gần nơi làm việc, gần trường học của con bạn, nơi mà gia đình, bạn bè của bạn cư trú, nơi bạn thuận tiện cho nhu cầu mua sắm và giải trí,…

Địa điểm cực kỳ quan trọng vì nó sẽ quyết định chất lượng cuộc sống của bạn sau này. Bạn nên xem xét nếu khu vực này quen thuộc với bạn hoặc nếu bạn bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn mới. Hãy tìm hiểu thông tin liên quan đến căn nhà cũng như căn hộ lân cận, về những người hàng xóm tương lai, văn hóa khu vực, tình hình giao thông và quy hoạch tổng thể, sự phát triển khu vực dự án trong tương lai để bạn có những quyết định đúng đắn nhất.

Bạn có thể tìm kiếm một môi trường sống sôi động, nhộn nhịp hay một lối sống yên tĩnh và tách biệt. Tùy sở thích của bạn nhưng hãy chắc chắn rằng ngôi nhà tương lai sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

3. Không gian của ngôi nhà

Khi mua một ngôi nhà mới, bạn cần phải suy nghĩ về kích thước của ngôi nhà. Bạn phải chắc chắn rằng nó phù hợp với hiện tại và nhu cầu trong tương lai của bạn. Ngôi nhà có bao nhiêu phòng, kích thước các phòng, không gian ngoài trời, khu vực để xe,… bạn cần cân nhắc kỹ.

Bạn có thể tìm kiếm một ngôi nhà mà có tiềm năng để bạn có thể mở rộng khu vực sinh hoạt, nhà bếp, nhà tắm sau này.

Một ngôi nhà mới không cần phải có mọi thứ bạn cần ngay lập tức nếu bạn có thể nhìn thấy tiềm năng để đầu tư mở rộng nó. Kích thước của một ngôi nhà cũng phần lớn phụ thuộc vào có bao nhiêu người sẽ cư trú ở đó.

Bạn còn độc thân hay đã có gia đình và có những đứa trẻ? Bạn muốn tương lai sẽ cho thuê phòng để kiếm thêm thu nhập? Bạn cần phòng để chứa nhiều đồ hay một phòng tối giản? Tất cả những điều này bạn cần phải nghĩ tới trước khi đưa ra quyết định.

4. Bạn muốn mở rộng hay thu hẹp không gian sống

Mua nhà mới thường có nghĩa bạn đang cần không gian nhiều hơn hoặc ít hơn. Cho dù bạn đang di chuyển để mở rộng hay thu hẹp không gian sống, bạn cũng cần xem xét xem nơi mới đã đáp ứng được nhu cầu đó chưa. Cả hai tình huống đòi hỏi phải lập kế hoạch và tầm nhìn xa để làm cho quá trình chuyển đổi này liền mạch và tiết kiệm được thời gian, chi phí.

5. Thời gian

Yếu tố này rất quan trọng, bạn cần ước lượng được thời gian cần thiết để hoàn thành quá trình mua nhà. Bạn có thể bán hoặc kết thúc hợp đồng thuê và mua nhà đồng thời nhưng cần đảm bảo việc bán nhà cũ, mua nhà mới xảy ra trong khoảng thời gian tương tự.

Về mặt tài chính khi mua bán nhà cùng lúc, bạn cần xem xét có hay không một khoản vay bù vào chỗ thiếu, bao gồm cả trường hợp bạn mua nhà mới nhưng cần thêm thời gian để bán nhà cũ.

6. Mục đích mua nhà của bạn

Bạn mua nhà để ở tạm thời rồi sau đó cho thuê, bán lại hay để ở lâu dài? Nếu bạn mua nhà rồi cho thuê lại, như một khoản đầu tư và bạn có thể thuê một căn khác để ở nhưng hãy đảm bảo rằng khoản thu này ít nhất là đủ chi trả cho căn phòng bạn đang thuê và lãi suất hàng tháng nếu có. Bạn cũng có thể mua nhà sau đó chờ thời cơ bán lại với giá cao hơn.

Nếu bạn mua để ở lâu dài thì bạn phải chấp nhận thời gian và công sức bỏ ra để tìm kiếm sự hoàn hảo cho căn nhà.

Ngoài ra, có nhiều pháp lý liên quan đến một ngôi nhà, những thỏa thuận, hợp đồng, những thủ tục,…bạn cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ để đảm bảo được quyền và lợi ích hợp pháp của mình khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra.

  • 5 lời khuyên không thể bỏ qua trước khi mua nhà

    5 lời khuyên không thể bỏ qua trước khi mua nhà

    CafeLand – Mua nhà chưa bao giờ là chuyện dễ dàng bởi đây là tài sản lớn của cả đời người, đặc biệt đối với những người trẻ có số vốn tích lũy chưa nhiều. Những lời khuyên của các chuyên gia sẽ giúp bạn cân nhắc xây dựng kế hoạch để sở hữu một căn nhà ưng ý.

  • 6 lời khuyên tránh bị lừa khi thuê sửa chữa nhà

    6 lời khuyên tránh bị lừa khi thuê sửa chữa nhà

    CafeLand – Nâng cấp hay sửa chữa nhà là công việc bình thường nhưng quan trọng mà hầu hết mỗi người sẽ trải qua ít nhất một lần trong đời. Bạn có thể thuê các công ty chuyên về xây dựng để thực hiện điều này. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm, rất có thể sẽ bị lừa gạt.

Châu An (L.H)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.