Vì kinh tế hạn hẹp, vợ chồng chị Nguyễn Trần Giang (Nghệ An) chấp nhận mua mảnh đất có hình dạng tam giác, mà các chuyên gia phong thủy cho rằng phạm vào hỏa hình sát.

Mảnh đất khi chưa xây dựng có hình dạng tam giác, phạm vào hỏa hình sát trong phong thủy.

Tháng 6/2023, vợ chồng chị Giang chính thức làm lễ tân gia, chuyển đến căn nhà mới. Nhìn căn nhà hiện tại không ai nghĩ rằng mảnh đất từng có hình dạng xấu trong phong thủy – hình tam giác.

Chia sẻ về quá trình mua đất xây nhà, chị Giang cho hay hai vợ chồng chị làm việc thành phố Vinh, Nghệ An với mức lương trung bình nên dư được đồng nào là gửi tiết kiệm ngân hàng.

“Suốt 10 năm kết hôn, 3 người con với đủ mọi loại chi phí, số tiền tích góp không đáng là bao. Nhưng cứ đợi tích góp cho đủ, thì 10 năm, thậm chí 20 năm nữa vẫn không thể mua nổi một căn nhà ở thành phố.

Được một người quen giới thiệu, chủ mảnh đất vì phong thủy muốn cắt phần đất không vuông vắn đi để xây biệt thự nên bán với giá rẻ. Giá 200 triệu đồng cho một mảnh đất hình tam giác mà nhiều người khi đến xem chỉ biết lắc đầu. Vì hầu hết ai đã từng mua đất hay tìm hiểu về đất đều biết đất có hình dạng hình tam giác là phong thủy xấu, nhưng vì tài chính eo hẹp vợ chồng mình đánh liều mua.

Khi mua mảnh đất này ai đi qua cũng “chê”, người thân cũng thắc mắc sao lại mua mảnh đất có phong thủy xấu như thế, có người còn nói mảnh đất đó chỉ để trồng rau thôi. Mình có chút chạnh lòng, nhưng chồng lại khuyên nhà ai nấy ở, để ý làm gì” – chị Giang chia sẻ.

Cách hóa giải đơn giản nhất là cắt bỏ đi những phần góc nhọn và tận dụng làm nơi trồng rau, phơi quần áo, nuôi cá...

Dù không tin nhiều vào chuyện tâm linh, phong thủy, nhưng chị Giang cho rằng “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên chị liên hệ chuyên gia phong thủy nhờ hóa giải.

“Ban đầu mình khá lo lắng vì sợ cách hóa giải sẽ phức tạp, tốn kém, nhưng thầy nói cách đơn giản nhất là cắt bỏ những phần góc nhọn để khi nhìn từ trên cao xuống sẽ không thấy rõ hình tam giác. Những phần thừa ra sau khi cắt bỏ thì sử dụng làm sân phơi, trồng rau, nuôi cá… Còn lại chỉ cẩn làm lễ cúng xin động thổ và để ý nhiều hơn việc bố trí đồ vật phong thủy trong căn nhà như gương bát quái, tì hưu… Vậy là vợ chồng mình bắt tay vào xây dựng căn nhà” – chị Giang cho biết.

Căn nhà có diện tích gần 80m2 cho cả khoảng sân và nhà ở bao gồm một phòng khách, hai phòng ngủ, một phòng bếp gắn liền với phòng ăn cùng khu vực vệ sinh và phơi phóng.

Toàn bộ căn nhà chị Giang giao hết cho đơn vị thiết kế và thi công. Chị chỉ yêu cầu làm sao các phòng đều sử dụng hết công năng của nó, tiết kiệm diện tích để tăng không gian sử dụng. Còn nội thất cứ chọn màu tối giản và màu gạch sáng. Cuối cùng sau 4 tháng căn nhà cũng hoàn thành.

Phía trước căn nhà sau khi đã hoàn thành.

Theo chị Giang, đất không có đất xấu hay đẹp, quan trọng người kiến trúc sư có tạo ra được những bản thiết kế phù hợp trên mảnh đất đó.

“Chuyển về căn nhà mới đã được gần nửa năm nhưng mình vẫn chưa tin là sự thật, bởi 10 năm thuê trọ, chuyển trọ là nỗi ám ảnh với gia đình mình. Không cần phải lương cao, có vốn tiền tỉ, vợ chồng mình tích góp từ những khoản nhỏ nhặt nhất, tích tiểu thành đại. Có cơ hội sẽ không ngại nắm bắt. Có thể đối với những người làm kinh doanh họ rất coi trọng phong thủy nhà ở, nhưng với những người chỉ làm công ăn lương như mình thì có một căn nhà đã là quá may mắn rồi” – chị Giang bày tỏ.

  • Chung cư hướng xấu và cách hóa giải

    Chung cư hướng xấu và cách hóa giải

    Vị trí và hình thế của tòa nhà chung cư có vai trò vô cùng quan trọng bởi điều này có quan hệ trực tiếp với môi trường nhỏ là căn hộ. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn vị trí, hình thế tòa nhà chung cư hợp phong thủy và cách hóa giải.

  • Hóa giải hướng xấu cho nhà bằng nước

    Hóa giải hướng xấu cho nhà bằng nước

    Nước được coi như yếu tố tích cực, quan trọng để đón tài lộc, nhưng nếu vận dụng sai cách, nước trở thành yếu tố xấu.

Bảo Minh (Ảnh NVCC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Phong thủy hình dạng đất và thiết kế nhà ở

    Để xây một căn nhà đẹp và có phong thủy tốt, điều đầu tiên cần làm là tìm được lô đất thích hợp. Các tiêu chí chính để đánh giá lô đất chuẩn về phong thủy hay không bao gồm hướng, vị trí, cảnh quan xung quanh, diện tích và hình dáng đất. Một lô đất c...

  • Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Cách hóa giải khi cửa và cổng trực xung nhau

    Dân gian có câu: "Môn đa khách đáo thiên tài đáo, gia hữu nhân lai vạn vật lai", tức cửa càng rộng thì càng tài lộc, nhà càng nhiều người ghé đến thì càng dễ giàu có. Trong văn hóa kiến trúc Việt Nam xưa và nay, việc thiết kế cổng cửa rộng là điều th...

  • Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Cách hóa giải hướng nhà Họa Hại

    Hướng nhà Họa Hại là 1 trong 4 hướng nhà xấu của phong thủy Bát Trạch, gồm : Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại. Trong đó, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ là 2 hướng xấu nhất, còn Họa Hại và Lục Sát tuy xấu nhưng không hung hại nhiều....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.