Nguồn thu từ thuế tài sản chiếm 4% ở Canada, Mỹ cao nhất là 3% và thấp nhất là 1%. Còn tại các nước đang phát triển, nguồn thu này chiếm khoảng 0,6%.
Tại Singapore, thuế tài sản phụ trội được áp rất cao trên bất động sản thứ hai. Khi mua bất động sản ở nước này, người mua sẽ phải trả 3%. Khi mua từ bất động sản thứ hai trở đi, người mua sẽ phải trả thuế thêm 7%.
Do đó, người mua có quốc tịch Singapore sẽ phải trả tổng cộng là 10% cho ngôi nhà thứ hai này. Nếu người mua là người nước ngoài, họ phải trả thêm là 15% cho ngôi nhà thứ hai. Đối với bất động sản thứ ba, mức thuế áp dụng là 10%. Vì vậy, nguồn thu từ thuế sẽ tăng lên đáng kể và phụ thuộc vào từng nhóm người mua.
Tại Mỹ, việc đánh thuế bất động sản sẽ được giao về cho các tiểu bang, mỗi bang có thuế suất khác nhau. Ví như ở bang California, thuế suất là hơn 1,2%/năm giá trị bất động sản, bao gồm nhà và đất. Còn ở bang Texas, thuế suất là hơn 4%. Sở dĩ thuế suất ở các bang tại Mỹ khác nhau là do giá trị bất động sản ở các bang khác nhau.
VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.