TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đề nghị tòa cấp trên xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm chính quyết định của mình.
Ngày 21-11, một nguồn tin cho biết TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã có công văn trả lời ông Võ Tường Cẩn (ngụ phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) xung quanh việc ông này tố cáo ông Huỳnh Công Thoại, thư ký TAND TP Nha Trang, làm chứng cho đương sự bán tài sản đang tranh chấp.
Công văn cho biết tại cuộc họp kiểm điểm trước toàn thể cơ quan, thư ký Huỳnh Công Thoại đã thừa nhận việc làm chứng của mình tại giấy giao nhận tiền mua bán nhà của các đương sự trong vụ án. Cán bộ, công chức, người lao động của TAND TP Nha Trang đã đóng góp ý kiến, nghiêm khắc kiểm điểm đối với thư ký Thoại trước toàn thể cơ quan.
Công văn trên do ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Chánh án TAND TP Nha Trang, ký cũng cho biết tòa này đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án dân sự sơ thẩm tranh chấp di sản thừa kế theo quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự của TAND TP Nha Trang để đề nghị TAND tỉnh Khánh Hòa xem xét, báo cáo, kiến nghị TAND Cấp cao tại Đà Nẵng xét lại quyết định trên theo thủ tục giám đốc thẩm.
Ngôi nhà mua bán có sự làm chứng của thư ký Huỳnh Công Thoại.
Cùng ngày, ông Võ Tường Cẩn gửi đơn đến chánh án TAND Cấp cao tại Đà Nẵng, chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa, chánh án TAND TP Nha Trang khiếu nại công văn trả lời trên.
Theo ông Cẩn, công văn trả lời của TAND TP Nha Trang cho rằng nội dung đơn của ông chỉ là kiến nghị và ông Thoại đã được nghiêm khắc kiểm điểm là giải quyết qua loa, không đúng với nội dung tố cáo về hành vi của thư ký.
Ông Cẩn cho rằng ông tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của thư ký TAND TP Nha Trang chứ không chỉ là kiến nghị thông thường.
TAND Cấp cao tại Đà Nẵng đã giải thích nội dung đơn của ông Cẩn thuộc trường hợp tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ của cán bộ, công chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức có thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức đó giải quyết. Do vậy, việc giải quyết thuộc thẩm quyền của chánh án TAND TP Nha Trang theo Luật Tố cáo.
Mặt khác, ông Cẩn còn yêu cầu TAND TP Nha Trang làm rõ động cơ, mục đích của thư ký Huỳnh Công Thoại trong việc làm chứng cho đương sự bán nhà đang tranh chấp, khi làm chứng tự xưng là luật sư của bên bán. Ngoài ra, thư ký Thoại biết rõ đương sự ở nước ngoài nhưng vẫn làm chứng, vẫn để TAND TP Nha Trang giải quyết sai thẩm quyền…
Theo ông Cẩn, đến nay ông Thoại chỉ thừa nhận việc làm chứng, còn những nội dung tố cáo khác chưa được thụ lý giải quyết theo trình tự tố cáo thuộc thẩm quyền của chánh án TAND TP Nha Trang.
Như Pháp Luật TP.HCM ngày 22-11 đã phản ánh, ông Võ Tường Cẩn tố cáo ông Huỳnh Công Thoại dùng ảnh hưởng của mình để làm chứng việc mua bán tài sản của các đương sự trong vụ án mà ông Thoại làm thư ký. Ông Cẩn còn cho rằng ông Thoại đã thông tin sai lệch về địa chỉ cư trú của các đương sự, tác động đến việc giải quyết vụ án, dẫn đến việc TAND TP Nha Trang ra quyết định giải quyết không khách quan, trái pháp luật.
Tấn Lộc (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.