CafeLand - Thật khó để tưởng tượng thị trường bất động sản có thể đảo chiều khi mà hàng tháng, giá nhà ngày càng leo thang. Thị trường này cũng hiếm khi lao dốc trong một đêm như cách mà thị trường chứng khoán có thể làm được.

Nhưng chúng ta có thể dựa vào những chỉ số bên dưới – những thứ thường đi trước hàng tuần – để dự đoán những thay đổi có thể xảy ra của thị trường bất động sản.

1. Phương tiện truyền thông đưa ra những tin tức tiêu cực và cho người mua một lý do để thay đổi quyết định. Người mua thường quay lại và vội vàng muốn mua nhà và trả giá toàn bộ căn nhà.

2. Hành vi của thị trường chứng khoán có thể làm giảm lượng vốn dự kiến ​​đổ vào mua bất động sản và cho thấy một nền kinh tế đầy biến động trong tương lai. Người mua có xu hướng rút lui khi thị trường chứng khoán giảm.

3. Các dự báo về việc tăng lãi suất trong tương lai sẽ không khuyến khích người mua và làm tăng thêm tin đồn tiêu cực trên các phương tiện truyền thông, tạo ra những nghi ngại rằng "đây không phải là thời điểm tốt để mua nhà".

4. Hàng tồn kho quá nhiều chứng minh cho người mua thấy rằng các căn nhà vẫn ở đó và chưa được giao dịch.

5. Giảm giá bán ban đầu và thứ cấp là những chỉ báo thực sự cho thấy thị trường đang chậm lại.

6. Thời gian rao bán/niêm yết trên thị trường của bất động sản kéo dài hơn với mức giảm giá lớn từ giá niêm yết ban đầu đến giá bán giúp chúng ta hiểu được câu chuyện một cách toàn diện và rõ ràng. Đây là bằng chứng cụ thể cho thấy giá nhà đang giảm.

7. Số liệu thống kê và các ví dụ lặp đi lặp lại nói lên tất cả. Khi có vô số ví dụ về việc giá giảm và hàng tồn kho ngày càng tăng, thì câu chuyện không chỉ là một chủ sở hữu cá biệt đang quá túng quẫn tới nỗi phải bán nhà ngay.

Lời khuyên tốt nhất là, nếu bạn thực sự muốn bán nhà của mình với giá cao nhất, đừng đợi cho đến khi có dấu hiệu đầu tiên.

Tại Mỹ, với tình trạng khan hiếm hàng tồn kho, bất kỳ lúc nào cũng là thời điểm phù hợp để bán nhà, miễn là lãi suất hấp dẫn như năm nay và giá cả hợp lý.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để bán nhà tại đây thường là cuối mùa xuân hoặc mùa hè, khi trẻ em được nghỉ học và mọi người muốn nghỉ ngơi, dùng đồ nướng ở sân sau và dành nhiều thời gian ở nhà.

Mọi người rất bận rộn vào cuối mùa hè để chuẩn bị cho con cái đi học, hướng dẫn chúng làm bài tập về nhà và các nhiệm vụ khác. Nhưng đột nhiên, số lượng nhà ở được giao dịch sẽ tăng lên khi bước vào kỳ nghỉ lễ.

Tại Việt Nam, mùa giao dịch bất động sản bận rộn nhất thường rơi vào cuối năm, khi Việt kiều về quê ăn Tết và muốn tìm kiếm các ngôi nhà để đầu tư và giữ tiền.

Nếu vì lý do nào đó bạn thấy việc bán nhà vẫn khó khăn, bạn có thể tìm một người môi giới bất động sản để được thông tin về giá trị ngôi nhà của bạn và có thể cân nhắc cải tạo ngôi nhà trước khi bán để được giá tốt hơn. Nói chung, không bao giờ là thời điểm tồi để tìm ra giá trị của ngôi nhà mà bạn muốn bán. Và trên thực tế, bạn nên làm điều này hàng năm.

Lam Vy (Fox Business)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.