CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 2/2012 của Knight Frank, thị trường căn hộ bán vẫn khá ổn định. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư đã nắm bắt việc giảm lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay của Ngân hàng Nhà nước gần đây và chào bán các sản phẩm căn hộ có mức giá bình dân cũng như đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Do đó, một số dự án thuộc phân khúc bình dân vẫn thu hút được khách mua trên thị trường.

Trong quý 2/2012, có khoảng 976 căn hộ được chào bán tại Tp.HCM, bằng 40% so với quý đầu năm. Trong đó, phân khúc bình dân chiếm khoảng 66% tổng cung. Theo thống kê của Knight Frank, có 2 dự án trung cấp được chào bán trên thị trường là La Bonita với 60 căn và dự án 155 Nguyễn Chí Thanh với 272 căn; 2 dự án khác thuộc phân khúc bình dân là Era Lạc Long Quân và dự án Cherry 2 với tổng cộng 644 căn hộ.

Theo ghi nhận của Knight Frank , giá bán giao dịch trên thị trường thứ cấp tiếp tục suy giảm mạnh từ 15%-20% so với mức giá ký kết trong hợp đồng với chủ đầu tư. Đối với một số trường hợp giá bán trên thị trường thứ cấp còn giảm đến 30% nếu người mua thanh toán ít nhất 90% trên tổng giá trị căn hộ.

Tỷ lệ hấp thụ của thị trường vẫn tiếp tục ở mức thấp. Tuy nhiên, các căn hộ có diện tích nhỏ với giá bán bình dân vẫn đang dẫn dắt thị trường. Đặc biệt, các căn hộ có giá bán từ 11,5 triệu đồng/m2 - 20,9 triệu đồng/m2 vẫn đang được nhiều người mua lựa chọn.

Điển hình, dự án Era Town tại quận 7 đã bán khoảng 141 căn hộ trong đợt chào bán vào tháng 4/2012. Hoặc dự án Era Lạc Long Quân tại quận Tân Bình cũng đã công bố bán được 27 căn trong đợt chào bán từ ngày 9 đến ngày 12/4/2012.

Bên cạnh đó, để thu hút sự quan tâm từ khách hàng, các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều chương trình để hỗ trợ người mua nhà. Như đối với dự án Era Town, chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng mua căn hộ được chọn lựa vật liệu trang trí trong giai đoạn hoàn thiện. Ngoài ra, Chủ đầu tư dự án The Eastern tại quận 9 cũng hỗ trợ người mua thông qua phương thức thanh toán. Cụ thể, khách hàng mua căn hộ chỉ thanh toán trước 10% tổng giá trị căn hộ, 85% sau khi bàn giao căn hộ và 5% còn lại sẽ được thanh toán sau khi nhận giấy chủ quyền nhà ở. Ngoài ra, một số ưu đãi khác như: Giảm giá trực tiếp, kế hoạch thanh toán linh động, hỗ trợ vay ngân hàng, ưu đãi lãi suất,…vẫn được các dự án khác áp dụng cho khách hàng mua căn hộ.

Nhìn chung, việc cắt giảm lãi suất và mở rộng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước cho thấy điều kiện mua nhà hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, người mua nhà phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt từ ngân hàng để có được gói tín dụng này. Về triển vọng thị trường, dự kiến sẽ có khoảng 87 dự án với 45.500 căn hộ tham gia vào thị trường Tp.HCM trong 3 năm tới đây.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.