Nhiều dự án du lịch ở Ninh Thuận được cấp phép từ lâu nhưng triển khai lại khá chậm chạp. Nguyên nhân chủ yếu là gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Khu đất dự án Spa Nho hiện vẫn là một bãi đất trống bên đường Tỉnh lộ 702. Ảnh: Baoninhthuan

Các dự án đang vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng là dự án: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Sơn Long Thuận; Khu du lịch sinh thái Resort Ganesa; Resort Spa nho-Trang trại trồng nho-Nhà máy sản xuất rượu vang nho; Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Hòn Đỏ.

Xem thêm: Đất ninh thuận

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, một trong những lí do khiến việc giải phóng mặt bằng của các dự án này chậm trễ là do một phần diện tích của cả 4 dự án đều “dính” vào đất rừng. Do đó UBND tỉnh Ninh Thuận giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì kiểm tra, rà soát, xác định định chính xác diện tích đất rừng tại các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt chuyển mục đích khác hay chưa.

Đối với dự án Khu du lịch nghĩ dưỡng cao cấp Hòn Đỏ (cấp phép năm 2011), đến nay nhà đầu tư vẫn chưa bố trí được kinh phí để chi trả tiền bồi thường tại dự án, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai theo kế hoạch đề ra. Trước đó, ngày 28-5-2013, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã yêu cầu nhà đầu tư dự án này khẩn trương chuyển kinh phí tạm ứng trước tiền sử dụng đất cho tỉnh Ninh Thuận phục vụ công tác giải phóng mặt bằng.

Để giải quyết dứt điểm công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng của dự án, UBND tỉnh Ninh Thuận yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương chuyển kinh phí tạm ứng trước tiền sử dụng đất trong tháng 10-2013. Nếu không, sẽ có biện pháp xử lí theo quy định của pháp luật trong tháng 11-2013.

Dự án Resort Spa nho (cấp phép năm 2009) tại xã Vĩnh Hải hiện đang gặp phải khiếu nại của các hộ dân thôn Mỹ Tân, xã Thanh Hải và thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải về việc thu hồi, bồi thường đất.

Theo kế hoạch, Dự án Khu du lịch sinh thái Resort Ganesa (cấp phép năm 2010) phải hoàn thành việc chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ (giai đoạn 1) của dự án trong tháng 9-2013 nhưng đến nay vẫn chưa xong. Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, nguyên nhân của việc chậm trễ này do sự thiếu quyết tâm của nhà đầu tư trong việc triển khai cũng như việc bố trí kinh phí chi trả tiền bồi thường thực hiện dự án.

Lương Bằng (Báo Hải Quan)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.