CafeLand - Những bức tường bám đầy rêu, cỏ mọc cao lút đầu, cảm giác hoang vắng đến rợn người là những gì chúng tôi nhìn thấy và cảm thấy khi đến những dự án bỏ hoang ở phía Đông thành phố. Những công trình phơi nắng phơi sương không chỉ gây lãng phí hàng nghìn tỷ đồng mà còn làm mất mỹ quan đô thị ở nơi được xem là miền đất hứa của thành phố.

Khu biệt thự Hà Đô

Được giới thiệu là dấu ấn của Tập đoàn Hà Đô tại Khu đô thị mới Tp.HCM, nhưng sau khi được bắt tay xây dựng vào năm 2005 đến nay dù những con đường nội bộ dự án đã được trải nhựa nhưng trong 115 căn biệt thự liền kề, song lập, đơn lập của dự án này chỉ lác đác vài căn có người ở còn lại đều xây thô rồi bỏ hoang. Cỏ mọc lút đầu, dây leo mọc đầy bên ngoài lẫn bên trong những căn nhà tiền tỷ đã xây thô. dưới tầng hầm nước mưa ứ đọng.

Hàng loạt căn nhà xây thô rồi bỏ hoang

Cỏ dại, dây leo phủ kín bên ngoài

Nhiều chủ nhà treo biển bán đất nhưng trong tình trạng này chẳng biết khi nào mới bán được

Khu dân cư Thế Kỷ 21

Nằm tại phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, Khu dân cư Thế kỷ 21 có diện tích trên 10ha. Dù nằm gần bán đảo Kim Cương, có vị trí khá thuận lợi nhưng trong khu dân cư này chỉ có lưa thưa vài ngôi nhà giữa bạt ngàn cây cỏ.

Bên cạnh những bãi cỏ hoang là lác đác vài ngôi nhà có người ở

Đất bỏ không là hình ảnh dễ thấy ở khu dân cư này

Khu dân cư Khang An - Phú Hữu, Quận 9

Nằm tại phường Phú Hữu, quận 9, gần đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây thế nhưng bên trong dự án khu dân cư có diện tích 115.419 m2 này lại hoang vắng một cách kỳ lạ. Hàng chục căn biệt thự, nhà phố đã xây dựng xong phần thô nhưng lại bỏ hoang. Trong đó có nhiều căn đã được làm cổng thậm chí là xây bít lối vào để ngăn ngừa nạn hút chích. Những tấm biển tên đường sắt cũng đã hoen rỉ và hư hỏng theo thời gian.

Theo công bố của chủ đầu tư dự án gồm 350 nền biệt thự song lập và đơn lập, nhà liên kế kết hợp với khu thương mại và chung cư cao 9 tầng nhưng thực tế dự án hiện nay chỉ là những miếng đất đầy cỏ dại xen kẽ với những căn nhà bỏ hoang lâu ngày đang xuống cấp trầm trọng.

Sàn giao dịch cửa đóng im lìm, không một bóng người mua đến tham quan

Những căn nhà "kỳ dị" được xây kín mít để ngăn người lạ xâm nhập

Những căn biệt thự hoành tráng nay xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng

Khu đô thị mới Đông Tăng Long

Được chính thức khởi công vào 2006, Khu đô thị mới Đông Tăng Long với quy mô lên tới gần 160ha tọa lạc tại phường Trường Thạnh, quận 9, TP.HCM. Dự án này được giao đất cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) thực hiện với quy hoạch theo tiêu chí khu đô thị mới hiện đại, nổi bật là khu công viên tập trung có diện tích đến 27 ha.

Tuy nhiên, sau nhiều năm triển khai nhưng vấn đề giải phóng mặt bằng tại dự án vẫn chưa được giải quyết triệt để. Nguyên nhân của tình trạng trên xuất phát từ giá bồi thường đất nông nghiệp cho các hộ dân còn thấp, cùng với việc bố trí tái định cư chưa hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng dẫn đến tình trạng tạm cư kéo dài.

Bảng thông tin dự án bạc màu đến không còn thấy được chữ

Đường nội bộ được trải nhựa,hệ thống điện chiếu sáng được xây lắp nhưng chưa đấu nối.

Bỏ hoang là tình trạng chung ở khu đô thị này

Cỏ mọc phủ đầu người rộng mênh mông chẳng khác gì đồng cỏ hoang

Khu dân cư Phước Long B

Dự án tọa lạc tại phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM do Công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư. Khu dân cư Phước Long B có tổng diện tích 405.306 m2 với quy mô gồm 684 biệt thự và nhà phố 1 trệt 1 lầu, diện tích từ 280m2 đến 400m2. Ngoài ra dự án còn được chủ đầu tư quảng cáo với hệ thống tiện ích toàn diện như trường mầm non, tiểu học, trạm y tế, bưu điện, chợ, khu vui chơi, công viên tập trung, sân thể dục thể thao, hoa viên phục vụ khu nhà ở…

Tuy dự án có vị trí đắc địa, nằm gần hệ thống đường cao tốc, vành đai phía đông nhưng thực tế dự án được CafeLand ghi nhận lại là hình ảnh mênh mông, hoang vắng đến không ngờ.

Tấm bảng gỉ sét, bong tróc vì phơi nắng lâu ngày, không ai sửa chữa. Nhiều thông tin dự án đã không còn nhìn được rõ

Đường nội bộ được trải đá và hệ thống đèn đường trơ trọi

Vào thời điểm chúng tôi có mặt, chỉ có trạm bảo vệ dự án là có nhân viên canh gác, ngoài ra phần lớn diện tích đều hoang vắng, mọc đầy cỏ dại

Thanh Thịnh - Khánh Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.