Bắt đầu từ 15/8, tất cả những ngôi nhà xây sai phép trên đất nông nghiệp tại xã Thượng Mỗ huyện Đan Phượng, TP Hà Nội sẽ bị phá bỏ hoàn toàn.

Đó là cam kết của chính quyền huyện Đan Phượng, Hà Nội hơn một tuần sau khi Bản tin Tài chính Kinh doanh phản ánh tình trạng xây dựng nhà kiên cố tràn lan trên đất nông nghiệp thuộc địa bàn huyện.

Nhà xây trái phép bị tháo dỡ.

UBND huyện Đan Phượng đã huy động lực lượng chức năng phối hợp cùng UBND xã thực hiện việc tháo dỡ, cưỡng chế tháo dỡ những công trình biệt thự nhà vườn xây dựng trái phép trên đất giao cho nông dân phát triển kinh tế V.A.C từ nhiều năm trước. Việc làm này nhận được sự ủng hộ từ nhiều người dân.

Ông Nguyễn Công Vấn - người dân xã Thượng Mỗ, huyện Đan Phượng nói: “Tôi hoàn toàn nhất trí. Chính quyền địa phương rất quyết liệt như thế là rất tốt, xây sai phép trên đất nông nghiệp thì phá là đúng thôi”.

Để thể hiện tinh thần quyết liệt từ chính quyền địa phương, đích thân ông Chủ tịch huyện Nguyễn Hữu Hoàng đã đến hiện trường chỉ đạo sát sao. Ông Chủ tịch cũng khẳng định, không thể để đất dự án vườn, ao, chuồng biến thành những biệt thự nhà vườn sang trọng như vậy nữa.

Công trình này cũng nằm trong danh sách vi phạm vẫn tiến hành xây dựng.

“Hộ nào không thực hiện, chúng tôi có thể áp dụng nhiều biện pháp. Ngoài việc cưỡng chế các công trình vi phạm, chúng tôi còn có trách nhiệm xem xét nếu không thực hiện đúng mục đích và vi phạm Luật Đất đai sẽ thu hồi dự án theo đúng quy định”, ông Nguyễn Hữu Hoàng cho biết.

Tuy nhiên, chỉ cách đó vài trăm mét, một công trình khác cũng nằm trong danh sách vi phạm vẫn tiến hành xây dựng như không có chuyện gì xảy ra, thậm chí được gắn thêm một tấm biển mới có tên: Công ty TNHH Nông Sinh nhằm che mắt người dân và chính quyền địa phương.

Chu Bình - Tuấn Anh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.