CafeLand - Theo báo cáo mới công bố sáng nay (30/9) của CBRE, trong quý 3/2014, có đến 3.104 căn hộ chào bán, tăng mạnh 95,8% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ vào tình hình thị trường cải thiện, giá bán sơ cấp và thứ cấp đều bắt đầu có dấu hiệu gia tăng so với quý trước.

Giá bán căn hộ trên thị trường sơ cấp và thứ cấp đều bắt đầu có dấu hiệu gia tăng so với quý trước. Ảnh: NK

Giá bán sơ cấp ở tất cả các phân khúc tăng từ 1-4% so với quý trước và 1,2-5,4% so với cùng kỳ năm trước. Sự cải thiện đáng chú ý nhất là thị trường quận 2, nhờ vào tiến độ xây dựng nhanh của các dự án cơ sở hạ tầng, cụ thể là tuyến Metro số 1. Giá bán sơ cấp tại một vài dự án ở quận 2 đã tăng từ 2 đến 5% so với quý trước trong khi phương thức thanh toán ngắn hơn.

Doanh số bán tiếp tục xu hướng tăng mặc dù tốc độ tăng chậm hơn so với quý trước. Các sự kiện chào bán có được những phản hồi tích cực thông quan lượng người tham dự cao và khoảng 50-70% căn hộ được đặt mua.

Trong khi phân khúc bình dân duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ thì tốc độ tăng trưởng của căn hộ cao cấp bán được khá khiêm tốn. Theo CBRE, nguyên nhân là do người mua nhà tại các dự án cao cấp thường bao gồm phần lớn các nhà đầu tư nên thường hạn chế mua nhà vào tháng bảy âm lịch. Trong khi đó, người mua nhà để ở thường mua nhà bất cứ khi nào họ thấy có khả năng về tài chính.

Doanh số bán cải thiện và niềm tin của người mua trở lại, các chủ đầu tư ngày càng tự tin hơn trong việc chào bán những sản phẩm của mình. Một số chủ đầu tư chào bán dự án liên tục trong 3 quý liên tiếp, chứng tỏ họ có niềm tin vào thị trường.

CBRE dự báo trong thời gian tới, những cải thiện về giá bán và doanh số bán được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì bức tranh khả quan nhờ lãi suất cho vay thấp hơn, nhiều sản phẩm thích hợp hơn và sự cải thiện về điều kiện kinh tế.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.