CafeLand - Thị trường bất động sản trong tháng giêng chỉ có lác đác vài dự án được chào bán. Các doanh nghiệp dường như chưa sẵn sàng cho một kế hoạch dài hơi khác nên vẫn có rất ít doanh nghiệp đưa ra sản phẩm mới mà chủ yếu là chào bán các sản phẩm cũ còn tồn lại từ những năm trước.

Ảnh minh họa. MN

Thông tin từ Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp – ICC cho biết, hiện đơn vị này đang chào bán căn hộ thuộc dự án Tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ N04 tại đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội với giá từ 28,2 đến 29,7 triệu đồng/m2.

Công ty Cổ phần Vinaconex 7 cùng sàn bất động sản EZ Property cũng vừa công bố mở bán căn hộ Chung cư Vinaconex 7 tại 34 Cầu Diễn, Từ Liêm, Hà Nội với mức giá từ 15,2 tới 19,5 triệu/m2. Các căn hộ tại dự án có diện tích từ 77 – 105 m2, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2013.

Không nằm ngoài xu hướng chung, từ ngày 6/3, Tập đoàn Nam Cường cũng mở bán quỹ đất ở tại Khu đô thị mới Mỹ Trung, Thành phố Nam Định với giá từ 5 triệu đồng/m2. Dự án này bao gồm các khu nhà ở thấp tầng và cao tầng, bệnh viện đa khoa 700 giường, các công trình thương mại, hỗn hợp, công viên cây xanh, khu vui chơi giải trí phức hợp xen kẽ với khu dịch vụ công cộng, hành chính, thương mại…

Trước đó một ngày, Tập đoàn này vừa mở bán 84 căn hộ chung cư CT3C - Hoàng Quốc Việt Residentials thuộc Khu đô thị mới Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội với giá bán từ 24 triệu đồng/m2. Hiện tổ hợp này đã được thi công xong phần thô đang trong quá trình hoàn thiện căn hộ và dự kiến bàn giao quý IV/2013.

Ngày 7/2, Viglacera Land đã chính thức mở bán 204 căn hộ thuộc dự án khu nhà ở cao tầng OCT2 Khu chức năng đô thị Xuân Phương, Hà Nội. Căn hộ tại dự án có giá bán khoảng 735 triệu đồng.

Một trường hợp khác là Công ty Đất Xanh Miền Bắc cũng vừa tung ra thị trường 2 dự án là Mỹ Đình Plaza và Phúc Thịnh Tower. Theo đó, khách hàng mua căn hộ tại dự án Mỹ Đình Plaza sẽ dành tặng khách hàng gói quà tặng cho các căn hộ giao dịch trong đợt mừng xuân với tổng trị giá 300 triệu đồng. Đối với dự án Phúc Thịnh Tower, Chủ đầu tư dự án đồng ý gia hạn chương trình tặng khách hàng 2% trên tổng giá trị hợp đồng khi mua căn hộ tại Phúc Thịnh Tower tới ngày 10/3/2013.

Cũng trên thị trường Hà Nội, Công ty cổ phần Tòa nhà CFTD-VLA đang chào bán những căn hộ tại dự án Star Tower với giá tối thiểu từ 29 triệu đồng một m2 đồng thời được hỗ trợ vay vốn lên đến 70% giá trị căn hộ với lãi suất từ ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Hiện tại các khách hàng mua căn hộ sẽ được nhận nhà ngay và có thể chuyển đến ở đầu quý II/2013.

Ở thị trường phía Nam, Công ty Cổ phần địa ốc Kim Oanh cho biết hiện Kim Oanh đang giới thiệu và chào bán rất nhiều sản phẩm tại Bình Dương, Đồng Nai và TP.HCM. Trong đó, có thể kể tới các sản phẩm nhà phố ven sông thuộc dự án Sunrise River; hơn 300 nền thuộc giai đoạn 2 của dự án Lavender City với giá chỉ hơn 180 triệu/nền; các sản phẩm nhà phố, biệt thự thuộc giai đoạn 3 của dự án Biên Hoà City 1 với mặt tiền tuyến trục đường trục chính rộng 32m, đối diện khu trung tâm thương mại sầm uất; các sản phẩm thuộc dự án khu đô thị sinh thái Ngọc Bích Residence (Đồng Nai) và còn nhiều sản phẩm khác.

Thống kê sơ bộ cho thấy, trong tháng đầu tiên của năm quý Tỵ đã có khoảng 13 dự án được chào bán ra thị trường. Điểm đáng chú ý là các dự án này chủ yếu tập trung ở phía Bắc và giá bán cũng khá “mềm”, có những căn hộ được chào bán với giá chỉ khoảng 700 triệu đồng. Ngoài ra, các dự án này còn có một điểm tương đồng khác đó là hầu hết chúng đều là những dự án cũ chưa bán hết. Có lẽ vì vậy mà chủ đầu tư đang rất sốt ruột và muốn đẩy hàng tồn ngay trong tháng đầu tiên của năm.

Trong thời gian tới, khi đã bước qua tháng giêng âm lịch, dự đoán các hoạt động chào bán sẽ diễn ra nhộn nhịp hơn thời điểm hiện tại. Về giá bán, các chủ đầu tư sẽ cân nhắc giá bán cho phù hợp, những căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng sẽ là tiêu điểm của thị trường trong thời gian tới. Vì hiện nay đang có nhiều dự án nhà ở thương mại xin chuyển sang nhà ở xã hội để được hưởng nhiều ưa tiên hơn. Vì vậy giá bán của các sản phẩm nhà ở này sẽ là áp lực khiến các chủ đầu tư các dự án nhà ở thương mại xem xét đến phương án giảm giá bán nhằm cạnh tranh. Bên cạnh đó, áp lực về nguồn vốn cũng là một trong những yếu tố khiến giá bán tiếp tục giảm.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.