“Căn hộ đế vương” D’.Palais de Luois có thực sự xưng vương trên thị trường?

Gần như không có người hỏi mua

Ngày 24/7, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội và Tân Hoàng Minh Group đã cất nóc Dự án tòa tháp căn hộ hạng sang D’.Palais de Louis.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 2, khi màu xám ảm đạm tiếp tục bao trùm thị trường BĐS thì sự xuất hiện của dự án siêu sang D’. Palais de Louis – “Ông Vua Mặt trời” đã làm cho thị trường dậy sóng. Được đóng mác “căn hộ đế vương”, mức giá được chủ đầu tư Tân Hoàng Minh Group đưa ra lên tới 145 triệu đồng/m2 khiến cho không ít ý kiến hoài nghi về sự thành công của dự án.

Với danh đã có, tiếng cũng thừa song “căn hộ đế vương” D’.Palais de Luois có thực sự xưng vương trên thị trường?

Gạt bỏ những nghi ngờ, đại diện chủ đầu tư khẳng định giá trị căn hộ là đẳng cấp, hoàn mỹ nên khó đại trà. Cùng với đó, ngay từ đợt mở bán đầu tiên, trao đổi với báo giới, ông Nguyễn Ngọc Khoa - Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh thông báo có tới 39 khách hàng đặt cọc tiền mua căn hộ. Thông báo dự án cất nóc là tín hiệu vui giữa bức tranh thị trường BĐS hiện nay. Nhưng tín hiệu vui ấy liệu có trở thành cú hích cho phân khúc BĐS cao cấp?

Cho đến nay, những con số về khách hàng sở hữu căn hộ đế vương được Tân Hoàng Minh đưa ra đều chứa không ít những hoài nghi. Thực sự bao nhiêu trong số 242 căn hộ D'.Palais de Louis đã tìm được chính chủ?

Với danh đã có, tiếng cũng thừa song “căn hộ đế vương” D’.Palais de Luois có thực sự xưng vương trên thị trường?

Nhân viên tại một sàn giao dịch cho biết hiện giá bán căn hộ có 3 mức giá là 3000USD/m2, 5000USD/m2 và 7000USD/m2. Tương đương với từng mức giá sẽ là những nội thất bên trong từng căn hộ. Đối với căn hộ 3000USD khách sẽ chỉ nhận căn hộ không có nội thất, 5000USD sẽ bao gồm nội thất cơ bản như giường tủ, ti vi… còn lại với giá 7000USD/m2 sẽ có đầy đủ các trang thiết bị đều là hàng ngoại nhập với dịch vụ phục vụ ở chung cư nhưng mang tầm khách sạn.

Theo nhân viên này thì có những nhân viên đến sàn chào để nhờ môi giới nhưng mọi người đều đánh giá dự án như thế sẽ không khả thi trong tình hình thị trường hiện nay. Với căn hộ này những người đi mua là những đối tượng VIP có quan hệ, còn trên thị trường thì gần như không có người hỏi.

Gót chân Asin

Trên thị trường căn hộ cao cấp hiện nay tại Hà Nội những cái tên như Keangnam, Indochina Plaza vẫn tạo được sức nóng nhất định. Dựa trên thực tế của thị trường hiện nay nhân viên sàn giao dịch đánh giá: Chỉ làm phép so sánh với căn hộ ở Keangnam hay ở Indochina đối với công việc sẽ thuận lợi hơn, trong khi đó căn hộ ở Keangnam cao nhất cũng chỉ là 2000USD/m2, còn ở Indochina cũng chỉ tầm 2500USD/m2.

Thêm vào đó, bây giờ khách hàng đều mua những dự án gần hoàn thành đã cất nóc hoặc đã bàn giao những dự án vẫn còn nằm trên giấy thì chỉ là những dự án nhà giá rẻ. Phân khúc cao cấp thực sự vẫn khó tìm đầu ra.

Sự khó khăn của thị trường càng làm cho người tiêu dùng có sự nhìn nhận về gót chân Asin của phân khúc căn hộ cao cấp

Ghi nhận thị trường từ đầu năm đến nay nhiều dự án cao cấp đã có sự chuyển đổi phân khúc hoặc dừng dự án. Nhiều nghiên cứu đánh giá phân khúc này đang “đối mặt” với thực tế thiếu hụt nguồn cung trong vòng vài năm tới.

Nếu chỉ riêng Hà Nội và Tp.HCM hiện còn tồn đến cả trăm nghìn căn hộ thì ít nhất 70% trong số đó thuộc về phân khúc trung và cao cấp. Nói theo cách nói của những chuyên gia trong nghề này: để tiêu thụ số lượng tồn kho khổng lồ đó, thị trường phải mất ít nhất 5-7 năm, nếu không muốn nói đến hàng chục năm.

Thị trường BĐS đang có sự chuyển mình nhưng vẫn chỉ là những bước đi ì ạch trên một vài phân khúc trong đó không có “cửa sáng” cho phân khúc căn hộ cao cấp. Sự khó khăn của thị trường càng làm cho người tiêu dùng có sự nhìn nhận về gót chân Asin của phân khúc căn hộ. Liệu D’.Plais de Luois sẽ gạt bỏ được định kiến về gót chân Asin của phân khúc để tạo tiếng vang?

Hồng Khanh (VLand)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.