CafeLand - Hạ tầng là “trái tim” của bất động sản nên đi cùng sự phát triển nườm nượp của hạ tầng khu vực là sự ra đời của nhiều dự án bất động sản quy mô lớn nhỏ.

Đua nhau đầu tư

Vài tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Tp.HCM chứng kiến hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai. Đầu tiên phải kể đến dự án khu căn hộ cao cấp kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng, khách sạn Masteri Thảo Điền do Công ty Thảo Điền Investment làm chủ đầu tư. Theo thông tin từ Công ty, dự án tiếp giáp mặt tiền xa Lộ Hà Nội và kết nối trực tiếp với ga An Phú (ga số 7) của tuyến tàu điện Metro đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Kề bên Masteri Thảo Điền là dự án The Ascent do Công ty Cổ phần Nhà Hòa Bình (HBH) mua lại từ Công ty cổ phần Chip Eng Seng (CES). Dự án có tổng mức đầu tư lên tới 600 tỷ đồng này cách nhà ga số 7 chưa đầy 1km.

Không chỉ sôi động theo tuyến metro, tuyến cao tốc Long Thành – Dầu giây cũng là một cú hích đối với các dự án bất động sản ở khu vực quận 9. Đơn cử như The Eastern của Công ty Hùng Việt và KRDF03 hay quần thể các dự án Mega của công ty Khang Điền.

Gần đây nhất, thông tin về trung tâm hành chính Thủ Thiêm và xây dựng quảng trường và công viên bờ sông có diện tích lên đến 30ha tại khu đô thị Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.970 tỉ đồng đã khiến nhiều dự án khu vực quận 2 rục rịch chuyển động.

Khu dân cư khu dân cư thấp tầng của Đại Quang Minh đang được thi công rầm rộ. Ảnh: Đăng Thy

Dọc theo tuyến đường Mai Chí Thọ là hàng loạt dự án đang được xây dựng. Rầm rộ nhất có thể kể đến khu dân cư thấp tầng quy mô 1.131 căn với các chức năng thương mại, trường học,… của Đại Quang Minh, gần đó là dự án căn hộ Lexington Residence do Novaland làm chủ đầu tư cũng đang được thi công tấp nập.

“Phất” lên nhờ hạ tầng?

Trao đổi với CafeLand, Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư và xây dựng Phúc Khang, ông Trần Tam cho rằng, đi cùng sự phát triển của hạ tầng cơ sở vật chất và giao thông đang được đầu tư rất mạnh, chắc chắn là những dự án bất động sản đi theo và tiếp cận được các dự án hạ tầng như các tuyến đường cao tốc, các tuyến đường metro các công trình liên kết vùng ở Tp.HCM, các tuyến đường Vành đai 2, Vành đai 3,… sẽ được hưởng lợi, nhất là khi người ta ngày càng có những suy nghĩ mới về khái niệm xa - gần là tính bằng thời gian di chuyển chứ không tính bằng khoảng cách. Vị lãnh đạo này nhận định “Khu Đông TP.HCM, đặc biệt là quận 2 sẽ phát triển tốt nhất và sẽ như vết dầu loang kéo sang quận 9 rồi nối ra phía Đông thành phố”

Một dự án khác tại quận 2 cũng đang được xây dựng. Ảnh: Đăng Thy

Nhận định hạ tầng, đặc biệt là tuyến Metro là một trong những điểm sáng nhất của thị trường bất động sản quý 3/2014, Tổng Giám đốc CBRE Việt Nam ông Marc Townsend cho rằng, sự ra đời của tuyến Metro sẽ giúp cho bất động sản cách nhà ga trong khoảng 2 phút đi bộ sẽ tăng giá, mức độ tăng giá có thể lên đến 25% so với mặt bằng chung của các bất động sản trong khu vực. Cũng theo ông Marc, tuyến Metro còn có tác động rất mạnh đến thị trường bán lẻ, nhất là hệ thống bán lẻ gần các trạm dừng chân.

Dù đồng ý với nhận định, thị trường bất động sản đang có những tín hiệu khả quan nhờ hạ tầng nhưng theo một số chuyên gia, ngoài yếu tố hạ tầng phát triển thì những người mua nhà lúc này, kể cả mua để ở hay mua để đầu tư thì bên cạnh yếu tố liên kết hạ tầng, họ đang chú ý đến nhiều yếu tố khác như dịch vụ xung quanh dự án như trường học, bệnh viện, siêu thị,.. đã hoàn chỉnh và thực sự phát triển chưa. Nếu như dịch vụ đã phát triển và còn cơ hội để gia tăng sự phát triển đó trong tương lai thì đó mới là sự gia tăng bền vững.

Thanh Thịnh - Đăng Thy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.